Hàn Quốc: Quan chức Triều Tiên tìm kiếm loại thuốc mới chữa bệnh béo phì của Kim Jong-un

ngày phát hành:2024-07-30 11:04    Số lần nhấp chuột:120

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm thứ Hai (29/7) nói với các nhà lập pháp rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tăng cân và dường như có các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì như huyết áp cao và tiểu đường, và các quan chức của ông đang tìm kiếm các loại thuốc mới ra nước ngoài để điều trị các bệnh này. Kim Jong-un, 40 tuổi, nổi tiếng là người nghiện rượu và hút thuốc nhiều, gia đình ông có tiền sử bệnh tim. Cha và ông nội của ông, những người kế nhiệm cai trị Triều Tiên trước khi ông kế thừa quyền lực vào năm 2011, đều qua đời vì đau tim. Một số nhà quan sát cho rằng, Kim Jong-un cao khoảng 1,7 mét và trước đó nặng 140 kg. Ông dường như đã sụt cân rất nhiều vào năm 2021, có thể là do ông đã thay đổi chế độ ăn uống. Nhưng hình ảnh truyền thông quốc gia gần đây cho thấy anh đã tăng cân trở lại.

E-SPORT

Nhà lập pháp Lee Seong-kweun tiết lộ rằng cơ quan tình báo chính của Hàn Quốc, Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS), đã nói với các nhà lập pháp tại một cuộc họp kín hôm thứ Hai rằng cân nặng của ông Kim Jong-un ước tính đã quay trở lại khoảng 140 kg và ông ấy có nguy cơ cao mắc bệnh tim. Lee Seong-kwon cho biết Cơ quan Tình báo Quốc gia đã nói với các nhà lập pháp rằng ông Kim Jong-un có các triệu chứng cao huyết áp và tiểu đường sau khi bước sang tuổi 30. Một nhà lập pháp khác, Park Sunwon, cho biết Cơ quan Tình báo Quốc gia tin rằng tình trạng béo phì của ông Kim có liên quan đến việc ông uống rượu, hút thuốc và căng thẳng. Trích dẫn Cơ quan Tình báo Quốc gia, hai nhà lập pháp cho biết thông tin tình báo cho thấy các quan chức Triều Tiên đã cố gắng mua các loại thuốc mới ở nước ngoài để điều trị bệnh cao huyết áp và tiểu đường bị nghi ngờ của ông Kim. Triều Tiên là một trong những quốc gia khép kín nhất thế giới và thế giới bên ngoài gần như không thể biết chính xác tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un. Cơ quan Tình báo Quốc gia có thành tích kém trong việc xác định các diễn biến ở Triều Tiên. Sức khỏe của ông Kim Jong Un đang được theo dõi chặt chẽ bên ngoài Triều Tiên vì ông vẫn chưa chính thức nêu tên người kế nhiệm, người nếu không đủ năng lực sẽ tiếp quản kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để chống lại Mỹ và các đồng minh. Cơ quan Tình báo Quốc gia cũng duy trì đánh giá trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng con gái nhỏ của Kim Jong Un, Kim Ju Ae, có thể đang củng cố vị trí người thừa kế của cha cô. Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo Quốc gia cho biết không loại trừ khả năng bà có thể bị thay thế bởi một người con khác của ông Kim Jong Un vì bà vẫn chưa được chính thức chỉ định là người kế vị cha ông. Jin Zhuai khoảng 10 tuổi. Cô bắt đầu cùng cha đến các sự kiện công cộng nổi tiếng vào cuối năm 2022, và những đồn đoán về cô ngày càng tăng. Truyền thông nhà nước Triều Tiên gọi cô là đứa con "được yêu quý nhất" hay "được kính trọng nhất" của Kim Jong Un và liên tục tung ra các video, hình ảnh ghi lại địa vị chính trị đang lên của cô cũng như mối quan hệ thân thiết với cha mình. Cơ quan Tình báo Quốc gia nói với các nhà lập pháp rằng ít nhất 60% hoạt động công khai của Kim Joo-ae là hoạt động quân sự với cha cô. (Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press từ Seoul.)

英中透视根据信息自由法(FOI)要求国王学院公开有关刘铭伟捐赠的条款和限制,刘氏是否对研究所负责人的任命有任何要求,以及刘氏与研究所的具体合作情况,但是国王学院没有披露这些信息。英中透视随后向英国信息专员办公室提出申诉,信息专员表示支持国王学院的立场。英中透明已向初级法庭(First-tier Tribunal)起诉伦敦国王学院刘氏中国研究所,以进一步争取信息公开。

他说,国防部还宣布了大量的安全援助倡议资金,以长期支持乌克兰的防御。 科比说:“该一揽子计划包括增强乌克兰的防空、远程火力和反坦克武器的能力,以及维护美国以前承诺的装备。” 他说,自4月下旬以来,拜登已经批准了九项安全援助计划。 几个月来,乌克兰官员一直在敦促他们的盟友提供更多防空系统,以应对俄罗斯军队频繁的导弹和无人机袭击。 自2022年以来,美国已向乌克兰提供了价值超过500亿美元的军事援助,但如果唐纳德·特朗普(Donald Trump)赢得11月5日的总统大选,人们担心美国未来可能不会大力支持基辅了。 “我们感谢我们的美国伙伴的领导和坚定支持。团结起来,我们将获胜!”乌克兰国防部在X帖子中表示欢迎新的这项军援方案。

议员李成权(Lee Seong-kweun)透露,韩国主要情报机构国家情报院(NIS)星期一在一次闭门会议上对议员们说,金正恩的体重估计已回升到140公斤左右,他属于心脏病高危人群。 李成权说,国家情报院告诉议员们,金正恩30岁后就出现高血压和糖尿病症状。另一位议员朴宣源(Park Sunwon)说,国家情报院认为金正恩的肥胖与他的饮酒、吸烟和压力有关。 这两位议员援引国家情报院的话说,有情报显示,朝鲜官员一直试图为金正恩的疑似高血压和糖尿病在海外获取新药。 朝鲜是世界上最封闭的国家之一,外界几乎无法了解金正恩确切的健康状况。国家情报院在确认朝鲜局势发展方面的记录并不佳。 金正恩的健康状况在朝鲜境外受到热切关注,因为他尚未正式指定继承人,而假如他丧失能力,这位继任者将接管朝鲜针对美国及其盟友的核武库。 国家情报院在星期一的简报中也维持其评估,即金正恩的未成年女儿金珠爱(Kim Ju Ae)可能正在巩固其作为父亲继承人的地位。但国家情报院说,不排除她被金正恩的其他子女取代的可能性,因为她尚未被正式指定为父亲的接班人。 金珠爱大约10岁,2022年底开始陪同父亲出席备受瞩目的公开活动,对她的猜测随之增多。朝鲜国家媒体称她是金正恩“最心爱”或“最尊重”的孩子,并不断发布视频和照片,证明她不断上升的政治地位和与父亲的亲密关系。 国家情报院对议员们说,金珠爱至少60%的公开活动都是与其父亲一起参加军事活动。 (本文依据了美联社发自首尔的报道。)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền