Trung tâm Tin tức

Quân đội Mỹ mở rộng và tăng cường căn cứ quân sự ở miền bắc Australia để chuẩn bị cho xung đột ở Biển Đông

ngày phát hành:2024-07-27 12:51    Số lần nhấp chuột:191

Washington — 

Quân đội Hoa Kỳ đang tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng ở tây bắc Australia, biến nơi đây thành căn cứ quan trọng để quân đội Hoa Kỳ có thể triển khai sức mạnh quân sự trong trường hợp xảy ra xung đột ở Biển Đông. Reuters đưa tin dựa trên việc xem xét các tài liệu và phỏng vấn các quan chức quốc phòng Mỹ và Australia rằng cảng Darwin, một thành phố ở phía tây bắc Australia, gần Philippines hơn thủ đô Canberra của Australia và rằng có một căn cứ quân sự quan trọng ở đây rằng không chỉ Úc Lực lượng vũ trang đóng quân ở đây, và các đơn vị luân phiên của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cũng đóng quân ở đây sáu tháng mỗi năm.

Cách Darwin vài trăm km về phía nam là Căn cứ Tyndall của Không quân Hoàng gia Australia. Đây không chỉ là căn cứ không quân chính của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia mà còn trở thành căn cứ được sử dụng bởi các máy bay quân sự Mỹ tham gia các cuộc tập trận chung trong những năm gần đây. Reuters chỉ ra rằng khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, miền bắc Australia một lần nữa trở thành căn cứ chiến lược quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Kết quả là Mỹ đã âm thầm chi hàng trăm triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây, bao gồm nhiều cơ sở khác nhau để hỗ trợ máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay chiến đấu tàng hình F-22, máy bay vận tải và máy bay chở dầu. Mỹ đang thực hiện kế hoạch quy mô lớn nhằm phân tán việc triển khai quân sự trên khắp Ấn Độ nhằm giảm khả năng thiệt hại nặng nề từ các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự này. “Khi bạn nhìn vào vị trí địa lý của miền bắc Australia trong khu vực (Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương), đặc biệt là Darwin..., luôn có lựa chọn triển khai lực lượng ở nhiều địa điểm trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc khủng hoảng nào”, Quân đội luân phiên của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cho biết. Chỉ huy Đại tá Brian Mulvihill nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

上川阳子还要求北京尽快释放被中国逮捕的日本公民。中国相关部门去年3月以涉嫌间谍活动拘留了日本安斯泰来制药公司(Astellas Pharma Inc.)在华的一名人脉很广的高管,并于去年10月宣布对其实施正式逮捕。根据路透社此前报道,自2015年以来,至少有17名日本公民因为涉嫌从事间谍活动而被中国当局拘捕。 日本政府一再呼吁北京释放这名被捕的制药公司高管以及其他日本公民,强调这名高管被捕对日本在华企业产生了寒蝉效应,并导致日本对华投资下滑以及大批日本公民撤离中国。 “为在中国运营的日本公民和日本公司创造一个没有忧虑的环境极为重要,”日本外务省公布的上川阳子的话说。 日本是美国在东亚最重要的盟友,也是七大工业国集团(G7)的成员。日本响应美国的号召,正在一些重要的战略领域减少与中国的经济联系。日本还与美国协调,共同限制对中国的先进半导体技术和设备的出口。 根据中国官方的说法,上川阳子在会晤中告诉王毅,“日本半导体出口限制不针对任何特定国家,愿同中方保持建设性沟通,妥善处理。” 王毅和上川阳子都表示要保持沟通,并且相互邀请对方赴自己国家访问,以便持续进行两人之间的对话。 根据共同社的报道,上川阳子和王毅还讨论了朝鲜弹道导弹和核武计划以及台湾问题。中国官方的说法是,上川阳子表示,日本坚持一个中国的立场没有任何变化。

E-SPORT

法国国家铁路公司(SNCF,法国国铁)在一份声明中表示:“昨晚,法国国铁的大西洋、北部和东部高速铁路线上遭遇多起蓄意破坏的行为。有人故意纵火,损坏我们的设施。”

印度尼西亚外交部长蕾特诺·马尔苏迪(Retno Marsudi)在与中国外交部长王毅会谈前表示:“在南中国海走错一步,就会把一场小火变成可怕的火风暴。”

韩国银行的估计被认为是朝鲜经济活动最可靠的指标之一,因为朝鲜不发布官方数据。

E-SPORT

外界普遍预计经济问题将成为此次选举的焦点。现年75岁的斯里兰卡总统拉尼尔·维克勒马辛哈(Ranil Wickremesinghe)强烈暗示计划参选,他将面临至少两名竞争对手,分别是反对党领袖萨吉斯·普雷马达萨(Sajith Premadasa)和倾向于马克思主义的人民解放阵线(JVP)领袖、议员阿努拉·库马拉·迪萨纳亚克(Anura Kumara Dissanayake)。他们都反对现政府为满足国际货币基金组织(IMF)救助计划而实施的紧缩措施,

哈里斯表示,她已与内塔尼亚胡进行了“坦率和建设性”的对话,她肯定了以色列自卫的权利,但也对加沙战争中造成大量人员死亡以及当地严峻的人道主义局势深感担忧。

Reuters chỉ ra rằng tài liệu đấu thầu cho thấy các dự án đang được xây dựng bao gồm các phòng họp thông tin tình báo, trung tâm dữ liệu và nhà chứa máy bay bảo trì. Các phóng viên của Reuters được cấp quyền tiếp cận hiếm hoi tới hai căn cứ quân sự ở miền bắc Australia. Người đi cùng cho biết, kho dầu khổng lồ đã được hoàn thành. Reuters tiết lộ trong báo cáo rằng các dự án này dự kiến ​​sẽ khởi công xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến năm 2025. Vì lý do này, miền bắc Australia đã trở thành địa điểm thực hiện dự án xây dựng ở nước ngoài lớn nhất của Lực lượng Không quân và Hải quân Hoa Kỳ. Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng của Quốc hội Hoa Kỳ đã dành hơn 300 triệu đô la cho mục đích này. Nhiều dự án xây dựng vẫn đang được lên kế hoạch. Hải quân Hoa Kỳ đang tìm kiếm các nhà thầu trong tháng 6 để thực hiện các dự án xây dựng trị giá 2 tỷ USD, bao gồm bến tàu, đường băng, kho chứa dầu và nhà chứa máy bay mới trên đảo Cocos ở Australia, nước láng giềng Papua New Guinea và Đông Timor. Và tất cả những dự án mới này cũng nhằm ứng phó với những xung đột có thể xảy ra với Trung Quốc.

Công trường xây dựng tại Lực lượng Không quân Hoàng gia Úc Tyndall gần thị trấn Katherine ở Lãnh thổ phía Bắc của Úc. (17 tháng 7 năm 2024)

Reuters đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Trung Quốc để yêu cầu bình luận về vấn đề này nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức. Thiếu tướng Không quân Ron Tilley, quan chức cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất của Không quân Hoàng gia Úc, xác nhận rằng Hoa Kỳ đang trả tiền để cải thiện các căn cứ Darwin và Tyndall vì các cơ sở này sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ. Tilley nói với Reuters: “Tôi không nghĩ họ sẽ xây dựng bất cứ thứ gì ở các căn cứ phía bắc của chúng tôi nếu không có sự sắp xếp cho phép Hoa Kỳ sử dụng các cơ sở mà họ đã trả tiền để xây dựng trong trường hợp xảy ra xung đột”. Reuters chỉ ra rằng sau khi Mỹ, Anh và Australia đạt được thỏa thuận quân sự "AUKUS", mối quan hệ quân sự và an ninh giữa Mỹ và Australia ngày càng trở nên thân thiết hơn. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã cam kết cung cấp cho Úc các tàu ngầm hạt nhân chiến lược hiện đại trong những thập kỷ tới theo thỏa thuận Orcus. Reuters chỉ ra trong một báo cáo khác hôm thứ Tư rằng chính phủ Hoa Kỳ đã quyết định nới lỏng các hạn chế trong việc chia sẻ công nghệ và thiết bị quân sự với Vương quốc Anh và Úc nhằm tăng cường hợp tác quân sự và an ninh giữa ba nước theo thỏa thuận “Ocus”. Reuters dẫn lời các số liệu quân sự và công nghiệp cho biết, động thái của Mỹ nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp công nghiệp-quân sự của ba nước hợp tác hiệu quả hơn. Chính phủ Australia mới đây cũng đã đưa ra kế hoạch xây dựng quốc phòng của riêng mình, chuẩn bị chi 14 tỷ đô la Australia để "tăng cường" các căn cứ quân sự ở miền bắc Australia.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền