Trung tâm Tin tức

Trả thù hay cử chỉ? Nga tuyên bố tăng đáng kể thuế nhập khẩu đối với sản phẩm từ "các nước không thân thiện"

ngày phát hành:2024-07-22 12:40    Số lần nhấp chuột:130

Washington — 

Chính phủ Nga đã ban hành lệnh của chính phủ vào tối thứ Sáu (19 tháng 7) nhằm tăng đáng kể thuế nhập khẩu đối với hàng tiêu dùng từ cái gọi là "các quốc gia không thân thiện" như một biện pháp đối phó với các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây đối với Nga.

Cái gọi là "các quốc gia không thân thiện" là những quốc gia đã tham gia vào các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga để đáp trả việc Nga xâm chiếm Ukraine. Các mặt hàng chịu thuế bổ sung lần này bao gồm rượu, bia, kẹo, bánh quy, nước hoa và dầu gội.

E-SPORT

Reuters chỉ ra trong một báo cáo rằng Nga đã điều động hàng trăm nghìn quân xâm lược Ukraine vào năm 2022 và bị các nước phương Tây trừng phạt. Nhập khẩu hàng hóa của Nga từ các nước này đã giảm đáng kể và một số nhà sản xuất phương Tây đã từ bỏ thị trường Nga và ngừng xuất khẩu hàng hóa sang Nga. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga vẫn có cách để vượt qua trở ngại, trong đó có việc thực hiện chương trình nhập khẩu xám để tiếp tục nhập khẩu hàng tiêu dùng phương Tây. Reuters chỉ ra rằng cuộc chiến Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm nhưng các kệ hàng ở Nga vẫn tràn ngập hàng loạt hàng tiêu dùng rực rỡ từ các nước phương Tây.

Theo lệnh do chính phủ Nga ban hành, thuế nhập khẩu đối với nước hoa, mỹ phẩm và dầu gội nhập khẩu từ Ba Lan sẽ tăng lên 35% giá trị; trong khi thuế đối với giấy dán tường nhập khẩu từ ba quốc gia vùng Baltic là Litva, Latvia và Estonia; sẽ tăng lên 50%.

Thuế quan đối với rượu từ các nước phương Tây sẽ tăng lên 20%.

美国之音向加拿大皇家骑警(RCMP)查询相关调查的结果,皇家骑警回复说,因为调查仍在进行中,不便对涉嫌犯罪活动的调查作出具体评论。不过,皇家骑警可以确认,已经在全国多个地点制止了非法警察活动。

沙利文在科罗拉多举行的阿斯本安全论坛上致辞时表示,美国希望菲律宾自行进行补给作业,并向北京清楚表明,美菲共同防御条约适用于马德雷山号登陆舰。

路透社在报道中指出,俄罗斯在2022年出动十几万大军入侵乌克兰遭到西方国家制裁。俄罗斯从这些国家的商品进口已经大幅减少,而且一些西方厂商干脆放弃俄罗斯市场,停止向俄罗斯出口商品。 但是,俄罗斯当局还是有办法绕过障碍,包括实施一套灰色进口计划,持续进口西方的消费品。路透社指出,俄乌战争已经持续两年多,但是俄罗斯商店的货架上仍然陈列着琳琅满目的西方国家消费品。

泽连斯基当时拒绝邀请俄罗斯与会,强调只有当俄军部队全部撤离乌克兰之后,基辅才会与莫斯科举行谈判。

Mức thuế suất mới đối với hàng tiêu dùng nhập khẩu sẽ có hiệu lực bảy ngày sau khi lệnh được công bố và sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2024.

Maxim Chmora, người đứng đầu Cục Quy định Thuế quan và Doanh thu Hải quan của Liên bang Nga, nói với giới truyền thông vào tháng trước rằng thuế quan của Nga đối với rượu vang nhập khẩu từ các quốc gia thành viên NATO có thể lên tới 200%. " cũng sẽ cao tới 50%.

"Chúng tôi biết những mức thuế này về cơ bản giống như lệnh cấm," ông lưu ý. "Sau khi nộp thuế, hoạt động kinh doanh có thể tiếp tục như bình thường. Từ góc độ kinh tế, chỉ có thể là những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận rất lớn."

Rượu vang sản xuất ở châu Âu hiện đang thống trị thị trường Nga. Tuy nhiên, sau khi Moscow tuyên bố áp thuế nhập khẩu đối với rượu vang từ các nước phương Tây, vẫn chưa rõ liệu rượu vang sản xuất ở châu Âu có bị ảnh hưởng ở thị trường Nga hay không và mức độ ảnh hưởng lớn như thế nào. tác động sẽ được. Động thái của Nga được coi là biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế mà châu Âu và các nước phương Tây khác tiếp tục áp đặt lên Moscow sau khi Nga xâm chiếm Ukraine.

Hoa Kỳ và các nước phương Tây đã đóng băng tài sản của Nga ở những quốc gia này và đuổi một số ngân hàng Nga ra khỏi hệ thống thanh toán ngân hàng toàn cầu. Các nhà tài phiệt Nga cũng là mục tiêu trừng phạt của phương Tây khi những chiếc du thuyền siêu sang của họ bị tịch thu, trong khi các công ty nổi tiếng của phương Tây như Coca-Cola và McDonald's vừa rút khỏi thị trường Nga.

Các nước EU không chỉ ngừng xuất khẩu nhiều loại nguyên liệu sang Nga mà còn cấm nhập khẩu vàng, kim cương và các mặt hàng khác từ Nga.

Vào ngày 24 tháng 6, Liên minh Châu Âu đã thông qua đợt trừng phạt thứ 14 được áp dụng sau khi Nga xâm chiếm Ukraine. Các biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm nạp lại LNG của Nga ở bất kỳ quốc gia EU nào trước khi vận chuyển sang nước thứ ba.

Các lệnh trừng phạt này nhắm vào 116 cá nhân và tổ chức, đồng thời tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo rằng các công ty không lách các lệnh trừng phạt hiện có.

E-SPORT

Sau khi EU công bố vòng trừng phạt mới nhất, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp này trong việc "bóp nghẹt hơn nữa nền kinh tế chiến tranh của Putin".



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền