Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Von der Leyen đã tái đắc cử thành công và "chống Trung Quốc và bảo vệ Đài Loan" đã được đưa vào cương lĩnh chính sách tiếp theo của bà

ngày phát hành:2024-07-19 15:59    Số lần nhấp chuột:85

Washington — 

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã giành chiến thắng thành công trong cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện Châu Âu vào thứ Năm (18 tháng 7) về việc có đồng ý tái tranh cử hay không, giành chiến thắng thành công trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo và tiếp tục giữ chức Chủ tịch. của cơ quan hành chính cao nhất của EU.

Trong bài phát biểu trước cuộc bỏ phiếu của Nghị viện Châu Âu, Von der Leyen tuyên bố rằng nếu tái đắc cử, bà sẽ tìm cách "ngăn chặn Trung Quốc" xâm chiếm Đài Loan. Việc bà tái đắc cử thành công được coi là sự công nhận và ủng hộ của Nghị viện Châu Âu đối với lập trường của bà chống lại Trung Quốc và Đài Loan cũng như các đề xuất chính sách lớn khác.

Nghị viện Châu Âu có tổng cộng 720 ghế. Kết quả là trong cuộc bỏ phiếu bầu lại von der Leyen, có tổng cộng 401 người bỏ phiếu ủng hộ, 284 người bỏ phiếu chống và 15 người bỏ phiếu trắng.

“Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đã trở thành khu vực mang tính quyết định cho tương lai của thế giới,” von der Leyen đã chỉ ra trong một quan điểm chính trị được công bố tại Nghị viện Châu Âu với tiêu đề “Sự lựa chọn của Châu Âu” trước cuộc bỏ phiếu.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và Úc khi chúng tôi đối mặt với những thách thức chung với họ... Điều này bao gồm những nỗ lực chung của chúng tôi và việc sử dụng đầy đủ các biện pháp chính trị và ngoại giao để ngăn chặn việc Trung Quốc đơn phương sử dụng vũ lực nhằm thay đổi hiện trạng, đặc biệt là liên quan đến Đài Loan”, von der Leyen nói.

越南外交部在星期四发表的声明中指出,越南向联合国正式申请将其基于领海基线划设的南中国海大陆架从200海里进一步延伸。越南在申请案中还重申了越南对黄沙群岛(帕拉塞尔群岛,中国称西沙群岛)和长沙群岛(斯普拉特利群岛,中国称南沙群岛)的主权。

欧盟委员会主席任期为五年。在疑欧论党派和右翼声势崛起之际,此次投票将决定冯德莱恩是否能继续领导欧盟此一关键机构。

乌克兰第聂伯罗彼得罗夫斯克州州长谢尔盖·莱萨克(Serhiy Lysak)在电报平台上说,俄罗斯使用炮火和自杀无人机袭击了当地,但没有造成人员伤亡。 尽管紧张增加,俄罗斯和乌克兰星期三交换了190名囚犯,每方95人。 这是两国七个星期以来第三次交换囚犯,是俄罗斯2022年2月入侵乌克兰以来的第54次。阿联酋帮助促成了交换,乌克兰总统泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)感谢阿联酋协助星期三的交换。 俄罗斯国防部星期三在电报上说,在乌克兰关押的囚犯“有死亡的危险”。 乌克兰处理战俘协调委员会在电报中说,许多回国的士兵“有伤病后遗症,且患有需要长期治疗的慢性病”。 联合国表示,乌克兰囚犯在被俄罗斯关押期间经常遭受酷刑和忽视。他们还报告了俄罗斯士兵在被乌克兰关押期间遭受虐待的孤立事件。据说虐待通常发生在乌克兰俘虏俄罗斯士兵和将囚犯转移到拘留营时。 (本文参考了美联社和路透社的报道。)

Phương tiện truyền thông trực tuyến Politico của Mỹ đặc biệt chỉ ra rằng đây là quan điểm rõ ràng nhất mà von der Leyen đã bày tỏ cho đến nay về vấn đề chống lại Trung Quốc và bảo vệ Đài Loan.

Các tướng quân đội cấp cao của Hoa Kỳ dự đoán rằng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có thể chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh chiếm Đài Loan vào năm 2027, theo mệnh lệnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Vào thời điểm đó, von der Leyen mới đi được nửa nhiệm kỳ thứ hai.

"Chính trị" chỉ ra rằng bốn quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà von der Leyen đề xuất rằng EU nên hợp tác để chống lại Trung Quốc và bảo vệ Đài Loan cũng là đối tác của NATO ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

E-SPORT

Trong bài phát biểu chính trị của mình, Von der Leyen đã cảnh báo về sự gia tăng chi tiêu quân sự của Trung Quốc.

"Tổng chi tiêu quốc phòng của EU đã tăng 20% ​​từ năm 2019 đến năm 2021," "Chính trị" trích lời von der Leyen. Von der Leyen cho biết: “Trong cùng thời gian đó, chi tiêu quân sự của Nga đã tăng gần 300%, trong khi của Trung Quốc tăng gần 600%. Theo Reuters, ngoài cam kết thành lập "Liên minh phòng thủ châu Âu" trong bài phát biểu của mình, von der Leyen còn kêu gọi tuân thủ con đường chuyển đổi xanh của châu Âu đồng thời giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp.

Trong bài phát biểu chính trị của mình, Von der Leyen đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào sự thịnh vượng và an ninh của châu Âu.

"5 năm tới sẽ xác định vị trí của Châu Âu trên thế giới trong 50 năm tới và cũng sẽ quyết định liệu chúng ta sẽ thống trị tương lai của mình hay liệu chúng ta sẽ để hoàn cảnh hoặc những người khác chi phối tương lai của mình hay không," Reuters trích lời von der Leyen từ.

Trong bài phát biểu của mình, Von der Leyen nhắc lại rằng dù mất bao lâu, EU sẽ kiên quyết hỗ trợ Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga và vì tự do của châu Âu đang bị đe dọa nên EU phải tăng cường đầu tư vào quốc phòng.

Von der Leyen, người từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Đức, cho rằng cần phải thành lập "một liên minh phòng thủ châu Âu thực sự" và việc tăng cường khả năng phòng không và tấn công mạng là đặc biệt cần thiết.

E-SPORT

Von der Leyen chỉ trích chuyến đi gần đây của Thủ tướng Hungary Viktor Orban tới Moscow để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, gọi chuyến thăm của ông là một "chuyến đi xoa dịu". Nhận xét của bà đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ các thành viên Nghị viện Châu Âu.

Phòng thủ châu Âu thường là trách nhiệm của từng quốc gia thành viên và NATO, nhưng sau khi Nga xâm lược Ukraina và những nghi vấn về mức độ mà châu Âu có thể trông cậy vào sự bảo vệ của Hoa Kỳ, Ủy ban châu Âu đang thúc đẩy các dự án phòng thủ chung của châu Âu .

Von der Leyen cũng tuyên bố rằng bà sẽ tuân thủ các mục tiêu đặt ra trong Thỏa thuận Xanh Châu Âu trong nhiệm kỳ thứ hai của mình. Bà đã cam kết triển khai một loạt chính sách liên quan đến khí hậu, bao gồm mục tiêu ràng buộc về mặt pháp lý nhằm cắt giảm 90% lượng khí thải carbon của châu Âu vào năm 2040.

Bà cũng hứa triển khai các biện pháp mới nhằm giúp các ngành công nghiệp châu Âu duy trì khả năng cạnh tranh trong khi đầu tư vào việc giảm lượng khí thải carbon.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền