Trung tâm Tin tức

Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên tránh mọi lời nói hoặc hành động có thể làm leo thang căng thẳng trên bán đảo

ngày phát hành:2024-06-13 14:29    Số lần nhấp chuột:109

  Xinhua News Agency, Liên Hợp Quốc, ngày 12 tháng 6 (Phóng viên Wang Jiangang) Geng Shuang, Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc, kêu gọi tất cả các bên giữ bình tĩnh, kiềm chế và thận trọng trong phát ngôn tại cuộc họp công khai về vấn đề nhân quyền của Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an vào ngày 12, hãy tránh hành động kích động lẫn nhau cũng như mọi lời nói và hành động có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trên bán đảo, đồng thời cùng hợp tác để duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo. bán đảo.

  Geng Shuang cho biết tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên rất phức tạp và nhạy cảm, đồng thời sự đối kháng và đối đầu giữa các bên ngày càng gia tăng, điều này đã làm dấy lên mối lo ngại rộng rãi trong cộng đồng quốc tế. Trong hoàn cảnh hiện tại, Hội đồng Bảo an cũng nên đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc xoa dịu tình hình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau và thúc đẩy đối thoại. Thúc đẩy Hội đồng Bảo an xem xét tình hình nhân quyền ở Triều Tiên cũng như chính trị hóa và công cụ hóa các vấn đề nhân quyền sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng và xung đột, đồng thời sẽ không làm được gì để duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo.

  Geng Shuang nói rằng nếu Hoa Kỳ và các nước khác thực sự quan tâm đến hòa bình và ổn định trong khu vực, tình hình nhân quyền ở Triều Tiên và phúc lợi của người dân Triều Tiên, họ nên có những hành động cụ thể để thúc đẩy nối lại đối thoại và nên từ bỏ. Chúng ta nên hỗ trợ Hội đồng Bảo an điều chỉnh các biện pháp trừng phạt liên quan, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân đạo và sinh kế của người dân, đồng thời hủy bỏ ngay các biện pháp cưỡng chế đơn phương làm trầm trọng thêm tình hình. tình hình nhân đạo ở Triều Tiên.

  Geng Shuang nói rằng với tư cách là nước láng giềng gần gũi của bán đảo và là nước lớn có trách nhiệm, Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên và đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc thúc đẩy quan hệ chính trị giải quyết vấn đề bán đảo và sớm đạt được hòa bình, ổn định lâu dài trên bán đảo.

  号令一响,一艘艘彩色龙舟伴随欢呼声和锣鼓声,排成长龙,溯河而上……在墨西哥水乡霍奇米尔科举办的龙舟表演,场面蔚为壮观。锣鼓声中,龙舟上彩狮跳跃、翻滚、摇头摆尾,为观众上演一场精彩的水上狮子舞秀。河岸上,中墨民众聚集在码头,参与龙舟模型和香囊制作手工体验活动,品尝端午节传统美食粽子。

trò chơi màu

  Hội đồng Bảo an đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu theo thủ tục vào ngày hôm đó. Ông Cảnh Sảng cho rằng Trung Quốc lấy làm tiếc về kết quả bỏ phiếu và việc tổ chức cuộc họp.

trò chơi màu

  Đáp lại bài phát biểu của đại diện Hoa Kỳ, Cảnh Sảng nói rằng đại diện Hoa Kỳ đã nói vô số lần rằng họ sẵn sàng tham gia đối thoại vô điều kiện với Triều Tiên, duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo và thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề bán đảo. Nhưng về mặt chính trị, chúng tôi tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên, bao gồm cả việc ngày nay sử dụng các vấn đề nhân quyền để gây áp lực lên Triều Tiên. Về mặt quân sự, nước này tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn và cường độ cao, thậm chí còn điều động vũ khí chiến lược tới bán đảo. Về mặt kinh tế, việc tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt đơn phương hết sức tàn nhẫn và tàn ác đã tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo của Triều Tiên. Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ ngừng nói một đằng, làm một nẻo, có hành động cụ thể, thể hiện ý chí chính trị, chấm dứt hành vi khiêu khích, hợp tác với Trung Quốc và các bên liên quan khác để thực hiện những nỗ lực thiết thực nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền