Phủi bụi: Vì sao dân thường không chịu cứu quan?

ngày phát hành:2024-06-10 14:22    Số lần nhấp chuột:154

{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] Người dân Trung Quốc đương đại có nổi loạn hay các quan chức ĐCSTQ và người dân thường mâu thuẫn với nhau? Gần đây, chủ đề “Bạn có cứu một quan chức nếu anh ta rơi xuống nước không?” đã trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông tự luận của Trung Quốc đại lục và câu trả lời từ cư dân mạng là họ sẽ không cứu quan chức đó.

Nếu bạn dám đặt câu hỏi trực tiếp, tôi dám trả lời trung thực.

Cư dân mạng Quảng Đông "Tôi không hài lòng với Li" đặt câu hỏi: "Nếu các chuyên gia, quan chức và giới truyền thông cùng rơi xuống nước, và nếu chỉ cứu được một người thì bạn sẽ cứu ai trước?"

Cư dân mạng Hà Nam "咹呓" hỏi: "Nếu Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, Hội chữ thập đỏ Trung Quốc và Liên đoàn công đoàn toàn Trung Quốc cùng rơi xuống nước, bạn sẽ cứu ai?"

Theo ý kiến ​​của tác giả, những người liên quan đến hai câu hỏi trên đều là quan chức, nên thực ra hai câu hỏi này nên gộp lại thành một câu hỏi: "Nếu một quan chức bị rơi xuống nước, bạn có cứu được không?"

Có lẽ câu hỏi trên đã chạm đến thần kinh nhạy cảm của người dân Trung Quốc và nhiều cư dân mạng đã trả lời câu hỏi như cá diếc qua sông. Tuy nhiên, khi đọc bình luận, tác giả cảm thấy bàng hoàng và buồn bã. Nó đã phá bỏ hoàn toàn giá trị truyền thống “cứu một mạng người hơn xây chùa bảy tầng”.

Trong số các câu trả lời được đưa ra bởi hàng nghìn nhận xét và tin nhắn trong khu vực nhận xét của hai câu hỏi, ba danh mục này mang tính tiêu biểu nhất——

Loại đầu tiên, "Đầu tiên hãy chụp ảnh để thu thập bằng chứng, sau đó tìm một số bằng chứng tình tiết, sau đó gọi 110 và 120."

Loại thứ hai, "Trước tiên hãy lấy giấy chứng nhận: lấy giấy chứng nhận cứu hộ, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy chứng nhận việc làm và giấy chứng nhận sức khỏe trước khi đăng ký cứu hộ, sau đó thực hiện cứu hộ sau khi đơn đăng ký được phê duyệt."

Loại thứ ba yêu cầu quan chức phải chứng minh danh tính trước rồi mới chứng minh mình vô tội.

Chúng tôi biết rằng việc cứu người cũng giống như dập lửa, và mỗi giây đều có giá trị. Nếu bạn làm theo phương pháp này, hoa huệ ban ngày có thể bị lạnh. Đây rõ ràng là một thái độ tuyệt vọng. Lý do cho điều này bắt nguồn từ ba giác quan thông thường sau đây mà người Trung Quốc đã học được từ những bài học thực tế ngày nay——

Điều thông thường đầu tiên: Giết một người tốt rất khó.

Lẽ thường thứ hai: Ai giúp đỡ người khác sẽ bị tống tiền.

Lý lẽ cơ bản thứ ba: Hình ảnh quan chức trong tâm trí người dân thật tồi tệ.

Vui lòng xem câu trả lời cụ thể từ cư dân mạng bên dưới——

"Trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, đưa ra kế hoạch, chứng minh kế hoạch đó, trải qua quá trình xem xét, phê duyệt chính thức, thông báo trên phương tiện truyền thông, xây dựng các kế hoạch khẩn cấp có liên quan dựa trên sự phê duyệt và tiến hành diễn tập, bao gồm cả máy tính để bàn, mô phỏng, nhân viên cứu hộ lấy chứng chỉ liên quan kỳ thi và phải đảm bảo rằng họ có chứng chỉ để làm việc. Sau đó... không có chuyện gì xảy ra."

"Cán bộ thành lập trụ sở, các chuyên gia xây dựng kế hoạch cứu hộ và giới truyền thông đưa tin ngay tại chỗ." "① Thông báo cho các chuyên gia rằng đuối nước có chủ đích là bất hợp pháp; ② Thông báo cho các quan chức rằng bạn không thể cứu người nếu không có giấy chứng nhận; ③ Hỏi giới truyền thông để chứng minh rằng họ đang đóng vai trò là người mai mối."

"Thật ra thì trước tiên chúng ta nên yêu cầu ba người này giơ tay và để họ bầu xem họ đồng ý với tôi sẽ cứu ai trước. Sau khi đồng ý, họ không thể quay lại vì bất kỳ lý do gì hoặc khởi kiện mà không lưu. Sau đó , gọi 110/120."

"Hãy cứu đội bóng đá nam. Ít nhất nó cũng là một trò đùa. Ít nhất nó không lừa ai hay làm hại ai. Ít nhất nó vẫn có thể quằn quại trên sân. Nó không phải là zombie. Nó trông giống con người nhưng không làm gì người khác."

“为什么想给儿子找一个炼法轮功的对像?”作者好奇地问。

与此同时,美国、加拿大、欧洲、澳洲等多国的多个城市相继举行了庆祝“世界法轮大法日”的活动,很多城市的市长、国会议员、市议员们纷纷亲临现场,或主持升旗仪式,或宣读对法轮大法的褒奖信,盛赞法轮大法提升人们的道德,为世界带来和平与福祉,并且宣布本城市的“法轮大法日”或“法轮大法月”。

对此,不少中国人都发现了这样一个疑问:把多收的费用退回去,这事就了了吗?比如有网友戏谑道:“小偷偷了东西把赃款退了,就不犯法了?”一篇在墙内被404的文章更是直言指出,“燃气领域的所有鬼鬼祟祟就是犯罪”“重庆已经公布了调查结果,证明燃气公司存在着各种问题。人手不够,抄表粗心,系统升级的bug……他们始终没有承认这是‘故意’的”“这样的行为破坏了社会信任——其实就是一种‘犯罪’”。

在匈牙利,习称匈关系“将提升为新时代全天候全面战略伙伴关系”,这是欧盟首个与中国在国家关系上达到同类水平的国家。

习近平在欧洲的访问刚刚结束,欧洲企业明确表示对中国的信心跌至新低。欧洲商业游说团体中国欧洲商会(European Union Chamber of Commerce in China)发布最新的2024年度《商业信心调查》,将中国列为首要投资目的地的欧洲企业比例创下历史纪录的新低。 在中国营商前景也处于该报告发布20年以来的最低水平,超过四分之一(26%)的受访者对当前的成长潜力持悲观态度,44%对未来前景持悲观态度。中国欧洲商会还警告说,可能需要数年时间才能恢复对中国的信心。中国欧盟商会还表示,欧洲企业正在继续将原本计划在中国进行的投资转移到替代市场,这些替代市场被认为更可预测、更可靠、更透明。

"Tôi sẽ moi tiền từ túi họ trước. Nếu còn thời gian, tôi sẽ đến nhà họ xem có viên gạch vàng nào không. Họ đến đây bằng cách nào không phải việc của tôi. Bạn không cần chứng chỉ để tiết kiệm tiền, nhưng bạn cần phải cứu người. "Đúng vậy. Chúng ta phải tuân theo các quy tắc, phải không?"

"Nếu bạn có lý do dù là nhỏ nhất để cứu họ, hãy cho tôi biết."

"Tôi sẽ cứu con cá bị thương do người chết đuối!"

Nếu câu trả lời của cư dân mạng trên là ngồi lại nhìn ngọn lửa từ phía bên kia, thì câu trả lời của cư dân mạng sau đây có phần hả hê, thậm chí trực tiếp thêm xúc phạm đến thương tích.

"Tôi hy vọng thượng nguồn có thể mở cửa xả nước kịp thời."

"Ném mọi thứ bạn có thể, ngoại trừ đồ cứu sinh!"

"Tại sao phải cứu họ? Hãy cho họ một cơ hội được tái sinh!"

"Nếu một ngày như vậy đến, tôi đoán ngày đó Chúa sẽ mở mắt."

Một số cư dân mạng còn trả lời câu hỏi một cách đầy thắc mắc: "Nếu Gaddafi, Saddam và Pol Pot cùng rơi vào hố xí, bạn sẽ đánh ai đầu tiên?"

Tại sao bạn từ chối tự cứu mình khỏi cái chết? Thêm sự xúc phạm vào vết thương có ích gì?

Người Trung Quốc có câu: “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. Điều này có nghĩa là cứu một mạng người là công đức lớn hơn xây bảy tòa tháp. Có thể thấy, người Trung Quốc luôn coi cứu mạng là một việc thiện lớn lao, có vô lượng công đức. Vì vậy, chúng ta không thể không đặt câu hỏi: Điều gì đã khiến người Trung Quốc vốn có tấm lòng tốt bụng như ngày nay? Tiếp theo, hãy bắt đầu bằng một đoạn văn để tìm hiểu.

ngắt cuộc gọi

"Một khi chiến tranh nổ ra, tôi nhất định sẽ cầm vũ khí và chĩa súng vào đám quan tham nhũng đó trước tiên. Họ giữ chức vụ cao nhưng lại phản bội lòng tin của nhân dân, phản bội lợi ích quốc gia vì ham muốn ích kỷ, và phản bội lòng tin của nhân dân, phản bội lợi ích quốc gia." khiến đất nước và nhân dân phải chịu nhiều đau khổ. Sự tồn tại của những người này là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến chiến tranh bùng nổ. Vì vậy, tôi quyết định không để họ tiếp tục làm hại đất nước và nhân dân.”

Đoạn này cho chúng ta thấy rõ rằng người Trung Quốc căm ghét những quan chức tham nhũng của ĐCSTQ còn hơn cả những kẻ thù không đội trời chung của giặc ngoại xâm. Và nếu nhìn vào thực trạng gần như tất cả các quan chức trong ĐCSTQ đều tham nhũng, lòng căm thù chân thành của người dân đối với các quan chức của ĐCSTQ đã tích tụ trong nhiều năm thực ra là nhằm vào hầu hết các quan chức.

Trong 75 năm kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc chiếm đoạt đất nước, giống như Đảng Cộng sản Liên Xô trước đây, chế độ độc tài do hệ tư tưởng cộng sản tạo ra đã sản sinh ra một tầng lớp quan chức đông đảo có đặc quyền và gần như toàn bộ quan chức tham nhũng, dẫn đến một xã hội “chính thức và dân sự” rõ ràng “Hai phe đã gây ra sự chia rẽ và nước mắt ngày càng nghiêm trọng trong xã hội. Ngày nay, mâu thuẫn giữa quan chức và người dân đang đến giai đoạn sôi sục nên đoạn văn trên ra đời nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng. .

Vào năm 2020, hai nguồn tin lưu vong ở Hoa Kỳ đồng thời tiết lộ rằng tài sản ở nước ngoài của các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc được ước tính một cách thận trọng là khoảng 10 nghìn tỷ USD. Khối tài sản khổng lồ này thuộc sở hữu của 50 gia đình quyền lực của ĐCSTQ. Trong số đó, tài sản ở nước ngoài của gia đình Giang Trạch Dân xấp xỉ 1 nghìn tỷ USD, và số tiền được rửa vào thời điểm đó là khoảng 500 tỷ USD..

Vào năm 2023, theo báo cáo của "Look at China", mẫu chi tiết lương hưu của Zheng Tuobin, cựu Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã được lưu hành rộng rãi trên Internet. Bảng cho thấy trợ cấp hưu trí của Zheng Tuobin là 10.079, trợ cấp sinh hoạt là 25.798, trợ cấp tự kinh doanh là 3.500, trợ cấp hưu trí là 9.810 và các khoản trợ cấp lẻ tẻ khác, với thu nhập hàng tháng là 49.249,5 nhân dân tệ.

Về vấn đề này, cư dân mạng "Old Driver" bình luận: "Nông dân nghỉ hưu với 80 nhân dân tệ, và quan chức nghỉ hưu với 100.000 nhân dân tệ! Tôi không biết họ đã biển thủ bao nhiêu tỷ tiền khi còn đương chức! Đây là mục đích phục vụ của họ" người dân hết lòng! Và hàng trăm triệu người dân Trung Quốc phải tuyệt vọng ủng hộ họ thống nhất Đài Loan và để người dân Đài Loan được đối xử bình đẳng!”

Ngoài ra, trên Internet còn tiết lộ mức lương hưu của một trung tướng đã nghỉ hưu trong Quân đội Cộng sản Trung Quốc lên tới hơn 87.000 nhân dân tệ mỗi tháng. Cấp bậc chức vụ là Thiếu tướng, cấp phó chiến trường.

Không có gì ngạc nhiên khi "Quan sát tình báo quân sự" thốt lên sau khi giải mã các quyền lợi hưu trí của các quan chức cấp cao của ĐCSTQ: Ở quốc gia nào khác trên trái đất mà các quan chức được hưởng những quyền lợi và hưởng thụ cao cấp như vậy sau khi nghỉ hưu?

So với các quan chức cấp cao đã nghỉ hưu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trên mạng đưa tin rằng một bà cụ nông thôn 78 tuổi ở Trung Quốc chỉ có thể nhận được khoản lương hưu hàng tháng là 107 nhân dân tệ từ chính phủ. Lương hưu chính thức hàng tháng của trung tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nghỉ hưu là 87.000 nhân dân tệ. Chênh lệch thu nhập là hơn 800 lần.

Tại Kỳ họp thứ hai năm 2020, vấn đề khoảng cách giàu nghèo của Trung Quốc đã được cựu Thủ tướng Lý Khắc Cường của Đảng Cộng sản Trung Quốc tiết lộ: 600 triệu dân Trung Quốc có thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 1.000 nhân dân tệ. Các nhà kinh tế chỉ ra thêm rằng dịch bệnh đã làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng về thu nhập và tài sản của Trung Quốc trong 3 năm qua.

Chen Xuyuan, người vừa bị kết án tù chung thân, là chủ tịch một doanh nghiệp nhà nước đã nghỉ hưu, 63 tuổi, không thuộc giới thể thao hay bóng đá, nhưng đã trở thành chủ tịch Hiệp hội bóng đá. và anh ấy đã được nhất trí chấp thuận. “Tiền có thể giải quyết vấn đề gì cũng không thành vấn đề.” Lý Thiết mua huấn luyện viên trưởng giá 3 triệu, Trần Vô Nguyên mua bao nhiêu tiền mua chủ tịch hiệp hội bóng đá?

Người ta thốt lên: Khi kiểm tra Hiệp hội bóng đá, người hâm mộ choáng váng; khi kiểm tra thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư sợ hãi phát điên; khi kiểm tra các bệnh viện, bệnh nhân sợ hãi đến chết; cha mẹ đã sợ chết khiếp khi họ kiểm tra...

Sun Deshun của Ngân hàng CITIC biển thủ hàng chục tỷ đô la! Nếu một người bình thường tạo ra lợi nhuận 100.000 nhân dân tệ mỗi năm và số tiền bị đánh cắp từ hành vi tham nhũng của Sun phải mất 1.000 người mới tạo ra lợi nhuận trong 100 năm, thì khái niệm này là gì?

Như cư dân mạng đã nói: ĐCSTQ không chú ý đến việc chăm sóc y tế vì họ có đội ngũ cán bộ cấp cao; nó không chú ý đến giáo dục vì con cái họ đang đi du học; món ăn đặc sản; không quan tâm đến tương lai của đất nước vì vợ con họ đã di cư sang nước ngoài. Điều duy nhất họ coi trọng là quyền lực trong tay.

Tiếng leng keng của quan chức: Thế hệ quan chức thứ nhất từ ​​chức và thế hệ quan chức thứ hai lên ngôi. Thế hệ quan chức thứ ba được đào tạo trên đường đi. quan chức sống ở “thiên đường”!

Mạng sống của các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc cao bao nhiêu thì mạng sống của những người dân ở tầng lớp dưới cùng lại thấp bấy nhiêu. Ở Trung Quốc, cả hai đều có quan hệ nhân quả với nhau. Sau khi nhìn vào quan chức, chúng ta hãy nhìn vào sinh kế của người dân.

ngắt cuộc gọi

"Một quốc gia chú trọng đến việc kế thừa dòng họ nhất trên thế giới giờ đây buộc phải lựa chọn việc cắt đứt con cháu của mình." Vào năm 2023, dân số sinh ra trên toàn quốc sẽ là 7,88 triệu người, bằng với dân số sinh ra vào năm 1942. Năm 1942, dân số đất nước chỉ có 40 triệu người, giặc ngoại xâm, chiến tranh hỗn loạn nhưng số người sinh ra vẫn là 8 triệu người. Dân số đất nước hiện nay là 1,4 tỷ, tức là thêm 1 tỷ vào thời bình, số ca sinh chỉ có 8 triệu.

Về vấn đề này, cư dân mạng đã trích dẫn mô tả của nhà văn Zhang Ailing về nỗi đau của những gia đình tầng lớp thấp hơn và đưa ra lời giải thích kinh điển nhất: “Nếu một đứa trẻ sinh ra đã kế thừa công sức, sự vất vả và nghèo khó của chính mình thì không có được một đứa trẻ cũng là một loại lòng tốt."

Có lẽ những gì Zhang Ailing nói không phải là không có lý, mà điều tác giả muốn đặc biệt muốn chỉ ra đó là đây là một kiểu “lòng tốt cắt đứt con cháu” mà ĐCSTQ áp đặt lên người dân Trung Quốc.

Một công chức ở Thượng Hải đã chi 70 triệu nhân dân tệ vào phòng ICU trong ba năm. Cần có khoảng 180.000 hệ thống y tế hợp tác nông thôn mới để hỗ trợ việc này, tương đương với dân số nông nghiệp của một quận.

Ngược lại, Zheng Yanliang, một nông dân ở thị trấn Zangcun, huyện Qingyuan, tỉnh Hà Bắc, bị loét chân phải và lộ xương vì không có tiền phẫu thuật nên anh đã phải cưa chân phải tại nhà vào năm 15. phút. Người xưa đồn rằng Quan Công cạo xương để chữa độc. Ngày nay, Chính Công phải cắt cụt chân để cứu mạng.

Phần kết luận

Ngoài ra còn có một câu tục ngữ Trung Quốc liên quan đến việc cứu người: "Bạn là kẻ ác nếu bạn từ chối cứu người trước cái chết". lương tâm của bản chất con người.

Tuy nhiên, khi nhìn lại thực tế kép về khoảng cách quá lớn giữa quan chức Trung Quốc và người dân Trung Quốc ngày nay, chúng ta phải thở dài thừa nhận rằng người Trung Quốc có hàng nghìn lý do để nói “không” với những kẻ sa ngã. Các quan chức của ĐCSTQ

Theo quan điểm của tác giả, khi cúi đầu nhìn những quan chức rơi xuống nước, rồi lại nhìn những người trên bờ, cán cân lương tâm không ngừng dao động giữa việc “cứu hay không cứu”. tiết kiệm".

Cuối cùng, tác giả đã tìm ra cách để cân bằng lương tâm của mình: không phải các quan chức ĐCSTQ phải rơi xuống nước mà chính là ĐCSTQ.

Biên tập viên: Jin Yue



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền