Trung tâm Tin tức

Chu Hiểu Huy: Iran lại phản đối Bắc Kinh, ĐCSTQ có thể tốn thêm tiền dập lửa

ngày phát hành:2024-06-10 15:01    Số lần nhấp chuột:193

[Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] Ngay sau khi các quan chức Iran cảm ơn Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bày tỏ lời chia buồn về vụ tai nạn của Tổng thống Lessing, họ bất ngờ lên tiếng phản đối. Theo truyền thông Iran đưa tin, ngày 2/6, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Tehran để phản đối việc chính phủ Trung Quốc ủng hộ những tuyên bố vô căn cứ tại Điều 26 của Tuyên bố chung Trung Quốc-Ả Rập. Bài viết nêu rõ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có chủ quyền đối với 3 hòn đảo ở Vịnh Ba Tư: Đảo Greater Tunb, Đảo Lesser Tunb và Đảo Abu Musa, nhưng Iran cho rằng 3 hòn đảo này thuộc về Iran.

Hóa ra Tổng thống UAE Al Nahyan vừa kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Trung Quốc và UAE đã ký tuyên bố chung về vấn đề ba hòn đảo liên quan đến tuyên bố này đã gây ra sự bất bình ở Iran. Iran nhấn mạnh Tehran và Bắc Kinh "có mối quan hệ đặc biệt và hoàn hảo".

Các nhà ngoại giao Iran cho biết, xét đến mối quan hệ hợp tác chiến lược của Iran với ĐCSTQ, Tehran hy vọng Bắc Kinh sẽ điều chỉnh quan điểm của mình về vấn đề này. Đại sứ Trung Quốc cho biết ông sẽ truyền đạt sự phản đối của Iran tới chính phủ. ĐCSTQ, vốn có ý định kết bạn tốt với tất cả các bên ở Trung Đông, sẽ ứng phó thế nào trước các cuộc biểu tình của Iran?

Hoặc bạn có thể tham khảo phản ứng của ĐCSTQ trước các cuộc biểu tình ở Iran năm 2022. Vào tháng 12 năm đó, Tập Cận Bình đã đưa ra tuyên bố chung sau khi đến thăm kẻ thù không đội trời chung của Iran là Ả Rập Saudi và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Ả Rập-Trung Quốc đầu tiên, ngoài việc đề cập đến vấn đề hạt nhân cực kỳ cấm kỵ của Iran và kêu gọi Iran thực hiện hợp tác toàn diện với Iran. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cũng đề cập rằng nước này đã mất chủ quyền đối với 3 hòn đảo đang tranh chấp giữa Ả Rập Saudi và Iran và do đó bị Iran coi là "sự phản bội".

Ngay lập tức, các quan chức cấp cao của Iran bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ. Ngoại trưởng Iran Abdullahiyan viết trên Twitter rằng ba hòn đảo này là "những phần thuần khiết và không thể chia cắt của lãnh thổ Iran" và Tehran sẽ không ngần ngại bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của mình. Jamsidi, cố vấn chính trị của Tổng thống Iran Raisi, đã tweet bằng tiếng Farsi rằng Iran đã ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố sang phía đông và phía tây, ngụ ý rằng Bắc Kinh “không đủ thú vị”.

Sicbo

Ngoài ra, chính quyền Iran cũng khẩn trương triệu tập đại sứ Trung Quốc để bày tỏ "sự bất bình mạnh mẽ", trong khi truyền thông Iran đáp trả Bắc Kinh bằng "Đài Loan độc lập, các quyền hợp pháp" làm trang nhất và Twitter cũng bất ngờ gây chú ý đến " Đài Loan độc lập”, v.v. Điều này cho thấy cả khu vực chính thức và tư nhân ở Iran đều rất tức giận trước “bộ mặt hai mặt” của ĐCSTQ.

Trước sự tức giận của Iran, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc lần đầu tiên lập luận rằng các nước GCC và Iran là bạn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và việc Trung Quốc phát triển quan hệ với cả hai bên không nhằm mục đích Sau đó, cấp cao nhất của Trung Nam Hải đã cử Hồ Xuân Hoa, Phó Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc lúc bấy giờ, dẫn đầu một phái đoàn kinh tế và thương mại tới Iran để dập lửa.

Sicbo

Hu Chunhua đã gặp Tổng thống Iran Raisi vừa qua đời tại Tehran, thủ đô của Iran và chuyển lời chào mừng của ông Tập. Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng “Trung Quốc nhìn nhận mối quan hệ Trung Quốc-Iran từ góc độ chiến lược và sẽ không dao động trong quyết tâm phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Iran. Trung Quốc kiên quyết ủng hộ Iran chống lại sự can thiệp từ bên ngoài và bảo vệ quốc gia. chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và phẩm giá quốc gia.”

Lehi được truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin rất quan tâm đến Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, các báo cáo của truyền thông Iran gần với sự thật hơn. Theo các báo cáo, Leahy đã thẳng thắn nói trong cuộc họp rằng một số quan điểm mà Tập Cận Bình bày tỏ trong chuyến thăm khu vực gần đây đã gây ra sự bất mãn và khó chịu trong người dân và chính phủ Iran. Leahy cho biết: "Iran nghiêm túc yêu cầu bù đắp những quan điểm này của Trung Quốc". Ông cũng cho rằng chuyến thăm của phái đoàn Trung Quốc tới Iran là cơ hội tốt để mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại, đồng thời nhấn mạnh các thỏa thuận quan trọng đã ký kết giữa Iran và Trung Quốc trước đây. các cuộc họp tổng thống, nhấn mạnh rằng cần nỗ lực để thực hiện các thỏa thuận song phương.

据中共财政部网站数据,一季度,全国一般公共预算收入60,877亿元,同比下降2.3%,降幅较2023年四季度扩大,且3月一般公共预算收入同比下降2.4%,降幅较1—2月小幅扩大0.1个百分点。其中,税收收入同比下降7.7%,降幅较1—2月扩大3.7个百分点。

多年来,美国国内学术界和政策制定者们创造了一些词组,试图为中国经济创造新的空间,使其既不属于市场经济,也不属于非市场经济。麻省理工学院(MIT)的一位经济学教授称之为“有中国特色的资本主义”。而中国则经常称自己为“社会主义市场经济”。虽然这些修辞性标签在二三十年前可能至少还包含一些真实的外衣,然而这些说辞并不适合2024年的中国,而且也不适合相当一段时间以来的中国。

为了消除这份罪恶感,布坎南教授乃一面做“敲核桃”的“工作”,一面观赏精彩的球赛。借着敲核桃的生产核桃仁行为,来补偿看电视这种“浪费时间”的损失,这样一来,就获致心安理得的平衡感了。

无疑,闪电毫无差错的击中五星血旗,用天火将其焚毁,是中共的又一个凶兆,亦是上天传递给世人的“天灭中共”的又一个信号。

Nói cách khác, những yêu cầu của Iran không chỉ có thể được xoa dịu bằng lời nói mà còn đòi hỏi ĐCSTQ phải chi rất nhiều tiền. Rõ ràng, Hu Chunhua tới Iran cùng một phái đoàn kinh tế và thương mại để đáp ứng yêu cầu của Iran. Về vấn đề này, các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc không rõ ràng mà chỉ nói rằng “chúng tôi sẽ hợp tác để thúc đẩy thực hiện kế hoạch hợp tác toàn diện giữa Trung Quốc và Iran và thúc đẩy những tiến bộ mới liên tục trong hợp tác thực tế giữa hai nước”. ."

Truyền thông Iran đưa tin chi tiết hơn, cho biết Trung Quốc và Iran sẽ cùng đầu tư vào các dự án trị giá hàng chục tỷ USD nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp, năng lượng, giao thông, tài chính và quy hoạch ngân hàng. Đây đều là những dự án nằm trong thỏa thuận hợp tác 25 năm được ký kết giữa Trung Quốc và Iran vào năm 2021. Dù được cho là đầu tư chung nhưng ĐCSTQ chắc chắn sẽ chiếm được phần lớn, nếu không sau đó Iran sẽ không “dừng cơn giận”.

Chưa kể Ả Rập Saudi và các nước Ả Rập khác nhìn nhận sự chống lưng của ĐCSTQ như thế nào, những người Trung Quốc không đủ khả năng đi khám bác sĩ, mua nhà, tìm việc làm hay thậm chí là đặt miếng ăn lên bàn sẽ làm gì nếu họ biết rằng ĐCSTQ đã rải ra hàng chục tỷ đô la? Có bao nhiêu người vẫn tin vào lời nói dối “con người là trên hết” của ĐCSTQ?

Giờ đây, Iran lại một lần nữa bày tỏ sự bất bình với Bắc Kinh và rất có thể nước này đang buộc ĐCSTQ phải đổ máu một lần nữa. Nếu ĐCSTQ không đồng ý và đã bí mật làm những việc bẩn thỉu cho ĐCSTQ như ủng hộ Hamas, viện trợ quân sự cho Nga, gây rối tình hình ở Trung Đông và liên quan đến năng lượng của Mỹ, liệu Iran có tiếp tục làm như vậy không? Vì thế? ĐCSTQ đang bị Iran lợi dụng điểm yếu, rất có thể sẽ tiếp tục đáp ứng một số yêu cầu của Iran và dùng tiền để dập lửa vì tham vọng của chính mình. Bạn có thể muốn chú ý cẩn thận.

Người biên tập: Pushan#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền