Trung tâm Tin tức

Yang Wei: Nhân Diễn đàn Trung Quốc-Ả Rập, Bắc Kinh một lần nữa vướng vào nhiều vòng xoáy ngoại giao

ngày phát hành:2024-06-10 15:16    Số lần nhấp chuột:193

.

Long Hổ Đấu Vào ngày 2 tháng 6 năm 2024, (từ trái sang phải) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik đã tổ chức một cuộc gặp ba bên trong Đối thoại Shangri-La ở Singapore. (Caroline Chia/POOL/AFP qua Getty Images) Eo biển Đài Loan và Biển Đông lại trở thành tâm điểm

Vào ngày 23 tháng 5, Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo về một cuộc tập trận quân sự quanh Đài Loan và cuộc tập trận này nhanh chóng kết thúc vào ngày hôm sau. Dong Jun, tân Bộ trưởng Quốc phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã cố gắng duy trì lập trường cứng rắn về "Đối thoại Shangri-La", nhưng điều này sớm gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vào ngày 2 tháng 6, các bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp ba bên tại Singapore và đưa ra tuyên bố chung "phản đối mạnh mẽ mọi nỗ lực đơn phương thay đổi hiện trạng của vùng biển Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương"; họ cũng xem xét các phản ứng tương ứng của mình đối với quan điểm “hành vi nguy hiểm và hung hãn” gần đây của ĐCSTQ; hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.” Ba bên quyết định tiến hành các cuộc tập trận ba bên đa lĩnh vực vào mùa hè này.

Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc tổ chức vào ngày 27 tháng 5 rõ ràng không tốt bằng cuộc gặp giữa các bộ trưởng quốc phòng Mỹ-Nhật-Hàn vài ngày sau đó. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc coi thường Nhật Bản, Hàn Quốc và từ chối tham gia hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc, đẩy Nhật Bản và Hàn Quốc tiến xa hơn về phía Hoa Kỳ.

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 3/6, phóng viên đặt câu hỏi: Tuần trước, một tàu hải quân Hà Lan đi qua Biển Đông rồi đi qua eo biển Đài Loan với tư cách là một tàu hải quân lớn hơn. -Quy mô hoạt động tự do hàng hải trong khu vực. Liệu Trung Quốc có hiểu được tình hình liên quan không? Tàu hải quân Trung Quốc có đuổi theo tàu không? Trung Quốc nhìn nhận các hoạt động quá cảnh nêu trên như thế nào?

Mao Ning không đề cập trực tiếp đến Hà Lan mà chỉ trả lời một cách chung chung. Bộ Quốc phòng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố rộng rãi các cuộc tập trận quân sự quanh Đài Loan nhưng giữ im lặng và bí mật bất ngờ bị phơi bày. ĐCSTQ không phải đối mặt với một “vòng tròn nhỏ” chống cộng, mà là một vòng tròn ngày càng lớn hơn; Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC sắp diễn ra, và người lãnh đạo ĐCSTQ vẫn đang đấu tranh để biện minh cho mình.

Vào ngày 31 tháng 5, Tổng thống Philippines Marcos đã kêu gọi "Đối thoại Shangri-La" ở Singapore "thực hiện hành động kiên quyết nhằm ngăn chặn hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa và tuyên truyền lừa dối quá mức (của Đảng Cộng sản Trung Quốc), cũng như các hành vi vô căn cứ (lãnh thổ) ) tuyên bố." Ông nói: "Ranh giới mà chúng tôi vẽ ra trên vùng biển của mình không đến từ trí tưởng tượng mà đến từ luật pháp quốc tế." "Tôi không có ý định nhượng bộ. Người dân Philippines sẽ không đầu hàng."

Ngày 3 tháng 6, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra tuyên bố "kiên quyết phản đối"; đồng thời tuyên bố rằng "trách nhiệm đối với sự leo thang gần đây của vấn đề Biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines nằm hoàn toàn với Philippines," cũng có sự tham gia của Hoa Kỳ.

Động thái chọc giận Philippines ở Biển Đông của ĐCSTQ có lẽ chủ yếu là do quân đội Hoa Kỳ hoạt động trở lại và việc bổ sung các căn cứ mới ở Philippines, điều này đã làm tăng thêm khó khăn cho ĐCSTQ trong âm mưu chống lại Đài Loan. Tuy nhiên, những hành động khiêu khích của ĐCSTQ đã gây ra phản ứng dữ dội từ Philippines và cũng làm dấy lên mối lo ngại trong các nước ASEAN. ĐCSTQ cũng đang đẩy các nước về phía Hoa Kỳ và các đồng minh.

Vào ngày 2 tháng 6 năm 2024, Tổng thống Ukraine Zelensky đã phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore. (Nhạc Nguyễn/AFP qua Getty Images) Tổng thống Ukraine bất ngờ chỉ trích mạnh mẽ ĐCSTQ

Tổng thống Ukraine Zelensky đã tham gia "Đối thoại Shangri-La" tại Singapore để nhận được sự hỗ trợ từ ASEAN.

Vào ngày 15 tháng 6, Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine, nhưng ĐCSTQ không sẵn lòng tham gia. Zelensky nói với các phóng viên: "Nga đang lợi dụng ảnh hưởng của Trung Quốc (ĐCSTQ) trong khu vực và cũng sử dụng các nhà ngoại giao Trung Quốc (ĐCSTQ) để cố gắng hết sức phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình này."

Ông cũng nói: "Chúng tôi đã nhiều lần muốn gặp các đại diện của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), bao gồm cả Tập Cận Bình. Thật không may, Ukraine không có bất kỳ mối quan hệ chặt chẽ nào với Trung Quốc vì Trung Quốc không muốn điều này."

Zelensky cũng đề cập đến viện trợ quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho Nga. Ông nói: “Chúng tôi không mong đợi Trung Quốc sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự (cho Ukraine). Chúng tôi chưa bao giờ đưa ra yêu cầu với họ...nhưng chúng tôi cũng không mong đợi. Trung Quốc cung cấp hỗ trợ quân sự (cho Ukraine). (Đảng Cộng sản Trung Quốc) cung cấp hỗ trợ quốc phòng cho Nga “Đây là điều chúng tôi đã thảo luận với lãnh đạo Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) qua điện thoại. Ông ấy đảm bảo với tôi rằng Trung Quốc sẽ đứng ngoài cuộc. quan trọng và sẽ không cung cấp hỗ trợ vũ khí cho Nga." Bằng cách nào đó, thứ gì đó được chuyển từ Trung Quốc đến thị trường Nga...Các bộ phận vũ khí và thiết bị của Nga đến từ Trung Quốc."

Zelensky có bài phát biểu hiếm hoi, cởi bỏ lớp áo giả của ĐCSTQ. Mao Ning, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, rõ ràng không thể cưỡng lại những câu hỏi liên tục của các phóng viên.

Dự án đường ống khí đốt tự nhiên Trung Quốc-Nga không đạt được thỏa thuận

ĐCSTQ ủng hộ Nga trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, nhưng hai bên đã lợi dụng nhau và cạnh tranh với nhau.

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 3/6, phóng viên đặt câu hỏi: Trung Quốc đã đưa ra những yêu cầu vô lý về giá cả và số lượng cung cấp "Sức mạnh Siberia 2" Trung-Nga một cách tự nhiên dự án đường ống dẫn khí. Tôi xin hỏi liệu quá trình đàm phán giữa Trung Quốc và Nga về hiệp định này có gặp trở ngại như báo cáo không?

Mao Ning chỉ trả lời một cách mơ hồ: "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà hai nguyên thủ quốc gia đã đạt được và không ngừng tăng cường hợp tác toàn diện cùng có lợi giữa hai nước."

Tuyên bố của Mao Ning tương đương với việc xác nhận rằng dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Trung Quốc-Nga đã bị phong tỏa. ĐCSTQ có thể muốn lợi dụng cuộc khủng hoảng của người dân và cố tình hạ giá, nhưng Nga sẽ không chấp nhận. Moscow không sẵn sàng đầu hàng Bắc Kinh và không sẵn lòng trở thành em trai của ĐCSTQ.

以一种完全意想不到的方式与恩人取得联系,这是影片中女主人公张小悦看到调查档案时内心的挣扎与困惑。恩人究竟经历了什么?面对来自上级的高压和外部势力的威胁,她又该如何选择?故事讲到这里,已经非常地让人期待了,而之后剧情的发展和主人公的作为既在观众的期待中又是观众所没想到的,影片编剧可谓精妙。

国际社会期望中共通过进入国际金融组织和联合国,会在其内部进行某种程度的改革,变成更加开放、“自由”的社会,这个期望被中共持续利用来达到自己的目的而成为泡影。

到底这则笑话隐喻着什么,各个人可能有不同的引申,我则认为是讽刺经济学是一门“中看不中用”的“理论性”学问,完全对现实社会无用,而经济学家则是一群关在“象牙塔”里作梦、不食人间烟火的动物,对于现实社会的具体事件视若无睹。这种说法容或“过火”,也不容否认有几分事实在。远自海耶克等奥国学派学者即已担心并反对将“自然科学”那套刻板的分析法,移植到经济学来解析活生生、有血有肉的“人”之行为。不过,过去数十年,过分数理化的结果显示海耶克等人的话语是“忠言逆耳”。幸好自一九六0年代末期开始,又有一股反省力量出现,这就是当时通称的“新经济学家”,他们对个体经济学做了一番彻底的检讨,并重新拾回古典学者的那股人文精神。

Vào ngày 2 tháng 6 năm 2024, những người biểu tình đã tập trung tại Quảng trường Quốc hội ở trung tâm Luân Đôn để kỷ niệm 35 năm xảy ra vụ việc ngày 4 tháng 6 năm 1989. (Henry Nicholls/AFP qua Getty Images) Vụ án gián điệp của ĐCSTQ tiếp tục lên men

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 3 tháng 6, một phóng viên hỏi: Trung Quốc công khai tuyên bố đã phá được một vụ gián điệp của Cơ quan Tình báo Bí mật Anh (MI6). Người phát ngôn có thể giới thiệu thêm không. chi tiết về vụ việc? Sẽ có biện pháp đối phó nào?

Mao Ning chỉ nói: "Thông tin đã được công bố chi tiết và tôi không có thêm thông tin nào."

Một phóng viên khác hỏi: Quan điểm của Trung Quốc là Trung Quốc chưa bao giờ thực hiện các hoạt động gián điệp chống lại Anh, nhưng bây giờ lại cáo buộc Anh thực hiện các hoạt động gián điệp chống lại Trung Quốc?

Mao Ning chỉ có thể đáp lại, phản đối "cường điệu".

Một số phóng viên hỏi: Ý bạn là "vụ gián điệp Trung Quốc" do Anh công bố hồi tháng 5 là không có căn cứ, nhưng những vụ việc liên quan do Trung Quốc công bố đều có cơ sở? Bạn đã xác nhận rằng Trung Quốc chưa bao giờ thực hiện bất kỳ hoạt động gián điệp nào chống lại Vương quốc Anh chưa?

Mao Ning một lần nữa nói rằng ông phản đối việc "cường điệu"; sau đó ông nói rằng ông "không hiểu tình hình cụ thể."

ĐCSTQ cố tạo ra một "vụ gián điệp" của Anh để trả thù. Không ngờ Mao Ning lại bị phóng viên hạ gục chỉ sau vài câu hỏi.

Gần đây, các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ đã bị bắt ở Hồng Kông và Hoa Kỳ đang chuẩn bị áp dụng các biện pháp trừng phạt thị thực đối với các quan chức Hồng Kông có liên quan mà Mao Ning tuyên bố là "biện pháp đối phó".

ĐCSTQ cố lợi dụng Diễn đàn Trung Quốc-Ả Rập để khoe khoang, nhưng nó cũng gây rắc rối với Iran, Biển Đông, chiến tranh Nga-Ukraine, các vụ gián điệp, Hồng Kông và các vấn đề khác bất ngờ gây sóng gió; Cùng lúc đó; vào dịp kỷ niệm "ngày 4 tháng 6", Trung Nam Hải một lần nữa bị cộng đồng quốc tế Focus chỉ trích, rơi vào một vòng tiến thoái lưỡng nan mới.

Long Hổ Đấu

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Người phụ trách biên tập: Jin Yue#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền