Trung tâm Tin tức

Yuan Bin: Những câu hỏi về Tập Cận Bình và Kén thông tin của ĐCSTQ

ngày phát hành:2024-06-10 15:14    Số lần nhấp chuột:86

{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] Trong giới công nghệ và đầu tư, người ta gọi các công ty khởi nghiệp chưa đến 10 tuổi nhưng được định giá hơn 1 tỷ USD là "kỳ lân". Loại hình doanh nghiệp này có tiềm năng tăng trưởng cao và là “cánh quạt” cho sự phát triển của nền kinh tế mới.

Tây Du Ký tranh bá

Trung Quốc từ năm 2015 đến 2018 từng được coi là mảnh đất màu mỡ cho kỳ lân. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của các kỳ lân Trung Quốc đã chậm lại đáng kể kể từ năm 2018.

Theo "Danh sách kỳ lân toàn cầu năm 2024" do Hurun Research công bố vào tháng 4, trên thế giới có 1.453 công ty kỳ lân, trong đó Hoa Kỳ chiếm hơn 700 và Trung Quốc có 340. Trung Quốc không chỉ đứng sau Hoa Kỳ Các bang có tỷ suất lợi nhuận lớn nhưng cũng có các công ty mới. Con số này cũng giảm từ 74 vào năm 2022 xuống còn 56 vào năm ngoái.

Vào ngày 23 tháng 5, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tổ chức một hội nghị chuyên đề với các doanh nghiệp và chuyên gia tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Ngày 28 tháng 5, cơ quan truyền thông của đảng "Nhân dân Nhật báo" đã đề cập trong một phóng sự có tiêu đề "Nếu thấy đúng, hãy nắm chắc" rằng tại hội nghị chuyên đề, đã có người phát biểu về vấn đề "đổi mới và đầu tư". Sau đó, Tập Cận Bình hỏi: “Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm số lượng công ty kỳ lân mới ở nước ta là gì?” Báo cáo không đề cập đến việc có ai trả lời câu hỏi này hay không mà bình luận mơ hồ: “Vấn đề là ở thời đại. Tiếng nói 'Danh sách vấn đề' cũng là 'danh sách cải cách'."

Sau khi đọc báo cáo này từ Nhân dân Nhật báo, tôi nghĩ nhiều người có thể đặt ra câu hỏi - liệu Tập Cận Bình có thực sự không biết nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm số lượng công ty kỳ lân mới ở Trung Quốc hay ông ấy đang giả vờ không biết ? Bạn ngu thật hay chỉ giả vờ ngu?

Tôi nghĩ Tập Cận Bình thực sự không biết.

Lý do tôi đưa ra nhận định này là vì không ai dám nói cho Tập Cận Bình biết lý do thực sự dẫn đến sự sụt giảm số lượng công ty kỳ lân mới ở Trung Quốc, và bản thân ông ấy cũng không thể hiểu được lý do thực sự.

Đâu là lý do thực sự dẫn đến sự sụt giảm số lượng công ty kỳ lân mới ở Trung Quốc do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, cạnh tranh địa chính trị ngày càng gay gắt, ngăn chặn công nghệ phương Tây cũng như các chính sách giảm rủi ro và tách rời?

Trong hai kỳ họp năm nay, Lu Ming, thành viên Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và giám đốc điều hành của Viện Phát triển Trung Quốc tại Đại học Giao thông Thượng Hải, đã đệ trình “đề xuất về việc thúc đẩy hơn nữa chất lượng cao Sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số.” Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm mạnh về số lượng các công ty sừng sỏ rất phức tạp, bao gồm cả lý do chính sách “Đôi khi chúng tôi đưa ra một số chính sách thu hẹp, khiến các công ty không thể phát triển”. làm điều gì đó an toàn hơn Không dám đầu tư vào lĩnh vực rủi ro

.

Lục Minh đề cập rằng chính phủ “sẽ đưa ra một số chính sách thắt chặt, khiến doanh nghiệp không dám phát triển.” Tuy nhiên, anh ấy không nói rõ nội dung cụ thể của những chính sách này là gì và tại sao lại đưa ra những chính sách đó, tôi cũng không dám nói. .

Zimmerman, một đối tác tại văn phòng Perkins Coie LLP ở Bắc Kinh, có cái nhìn sắc bén hơn Lục Minh. Theo France Broadcasting Corporation, ông cho biết chính quyền Bắc Kinh đã thay đổi chính sách trong những năm gần đây và đàn áp các công ty công nghệ trở thành công cụ của tập đoàn hóa quốc gia. Môi trường công nghệ của Trung Quốc không còn là nơi trú ẩn an toàn cho những tài năng đổi mới. Ông chỉ ra rằng sự suy yếu trong quan hệ giữa Trung Quốc và các nước phương Tây sẽ cản trở sự hợp tác xuyên biên giới trong tương lai. Do căng thẳng địa chính trị, các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục bị cô lập và khó hội nhập vào thế giới. Trung Quốc, các công ty khởi nghiệp cần nhìn thấy Một hệ sinh thái tích cực thúc đẩy đổi mới và chia sẻ thông tin.

Zimmerman không chỉ chỉ ra nội dung cụ thể của "chính sách hợp đồng" mà Lục Minh đề cập mà còn đổ lỗi cho "chính quyền Bắc Kinh" đưa ra những chính sách này.

Nhưng dù là Lục Minh hay Zimmerman thì ý kiến ​​của họ cũng không gay gắt như cư dân mạng - có người nói "Là ngài đấy, Chủ tịch"; có người nói: "Nói về nguyên nhân sâu xa thì đó là" Thánh thượng. "; những người khác nói: "Câu trả lời là yêu cầu một câu trả lời." Nói cách khác, theo quan điểm của họ, chính Tập Cận Bình là "nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm số lượng các công ty kỳ lân mới". Đây thực sự là trường hợp.

Tại sao lại nói rằng chính Tập Cận Bình là “nguyên nhân chính khiến số lượng công ty kỳ lân mới sụt giảm”? Bởi vì cho dù đó là những “chính sách hợp đồng” mà Lục Minh đề cập hay nội dung cụ thể được Zimmerman chỉ ra, thì cuối cùng chúng đều là kết quả của những chính sách sai lầm của Tập Cận Bình sau khi ông lên nắm quyền. Thử tưởng tượng xem, cho dù những người xung quanh biết được thì ai sẽ nói cho anh biết điều này? Ai dám nói với anh điều này? Làm sao ông ta, một kẻ ngạo mạn, ngạo mạn và luôn chỉ đường cho thế giới và Trung Quốc, lại có thể nhận ra điều này?

Tập Cận Bình không biết mình là "nguyên nhân chính khiến số lượng công ty kỳ lân mới sụt giảm", điều này cho thấy lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đang bị mắc kẹt trong một cái kén thông tin như Little Pink.

林少龙原本是单位里老实本分的一份子,但在一次揪“右派分子”的会议中,他因为出去上了趟厕所,错过了会议的一部分内容。然而,当他返回会场时,却被错误的划为了“右派分子”。

【外商直接投资断崖式下降】昨天中共商务部公布了两个1-4月外国投资数据,一个新增注册外企数量增长19.2%,一个外商直接投资下降27.9%。前一个数据意义不大,中共甚至为了追求“新增注册”数量盗用整村的农民身份注册。但是,外商直接投资下降27.9%确实是实实在在的断崖式下降。——@ltshijie

然而,1999年7月中共开始疯狂迫害法轮功后,黄礼乔屡遭中共迫害,他在2010年结束第三次非法劳教后,才得知厂方已采用欺骗手段,非法解除了与他的无期限劳动合同。黄礼乔坚持修炼法轮功,曾两次遭非法拘留,三次被非法劳教,在天津市双口劳教所等处遭受各种酷刑折磨,两次被迫害成危险的尿毒症。2012年4月7日,黄礼乔再次遭绑架后被非法判刑七年,先后被非法关押于天津西青监狱、天津滨海监狱,期间被迫害出现肺结核症状。

单看中国,在大陆人中,五十年代出生的人和六十年代的出生人,各自所处的社会、生活和受教育的环境很不一样,甚至六十年代初出生的人和六十年代末出生的人之间也有明显的代沟。六十年代和七十年代之间也有代沟,以此后推。而往前看,中共篡政之前,一九零零年代出生的人和一九二零年出生的大陆人,可能就没有那么难以融合的代沟,特别是在价值观上。

虽然几乎自有人类以来,歧视就如影随形,但在经济学领域里,明确将之作根本研究的,却是一九五五年才见诸于一九九二年诺贝尔经济学奖得主贝克的博士论文。贝克当时以经济学方法来解析这个被认为应是社会学者或其他社会科学家研究的课题,曾被视为“异端”。那知一九六0年代中期之后,却因种族歧视成为人权运动下的热门课题,使歧视问题的研究变成经济研究中的显学,并发展成为“弱势(少数)经济学”(minority economics)。

文章是5月17日发表的,到现在几天过去了还结结实实挂在网上,说明是网信办允许的。文章主要是说,国家从2020年至今从未强制要求接种,都是个人考量新冠疫情的危害与疫苗利弊,自主选择打疫苗的,当地政府采取发通行证等奖惩措施,这都与国家无关,国家当时并未强制要求接种,自主选择打新冠疫苗如今抱怨后遗症,也与国家无关。

Tây Du Ký tranh bá

Điều này thực ra không khó hiểu. Hệ thống của ĐCSTQ là một hệ thống toàn trị, giống như tất cả các nhà độc tài, dựa vào các nguồn thông tin hạn chế và duy nhất, do bị cô lập về quyền lực, bị ám ảnh và sợ hãi về quyền lực. , và cơ chế xác minh thông tin thiếu hiệu quả khiến anh ta khó tiếp cận được các quan điểm, sự kiện toàn diện, đa dạng và bị chính nguồn thông tin của mình lừa dối, đánh lừa.

Nói một cách đơn giản, những người xung quanh và cấp dưới của anh ta đều bị ràng buộc chặt chẽ bởi “hai cơ sở” và “hai bảo trì”. Không ai dám nói cho anh ta biết sự thật chứ đừng nói đến việc chỉ trích anh ta. Bản thân anh ta tự coi mình là hiện thân của lẽ thật, không thể nhìn ra lỗi lầm của mình và nhìn ra tình hình thực tế. Điều này không chỉ thể hiện ở vấn đề tại sao số lượng công ty kỳ lân mới sụt giảm mà còn ở mọi mặt.

"Danh sách vấn đề" cũng là "danh sách cải cách". Điều này đúng, nhưng với tư cách là người ra quyết định hàng đầu của ĐCSTQ, Tập Cận Bình bị mắc kẹt trong một cái kén thông tin và không hiểu cũng như không thể hiểu được nguyên nhân thực sự của việc này. Sự sụt giảm số lượng các công ty kỳ lân mới. Lý do, trong trường hợp này, liệu đơn thuốc mà ông đưa ra, danh sách cải cách mà ông đưa ra có thể giải quyết được vấn đề?

Lịch sử đã nhiều lần chứng minh rằng hiện tượng kén thông tin không chỉ làm trầm trọng thêm những hiểu lầm và định kiến ​​của những kẻ độc tài về thế giới bên ngoài mà còn ảnh hưởng đến chất lượng ra quyết định của họ. Tại sao Tập Cận Bình nắm quyền hơn chục năm lại làm hỏng quân bài tốt của mình? Có thể nói có liên quan rất nhiều đến việc này. Khi Tập Cận Bình tiếp tục tập trung quyền lực và sự sùng bái cá nhân ngày càng gia tăng, ông ta ngày càng đi sâu hơn vào cái kén thông tin dưới sự “hướng dẫn” của mình, không khó để tưởng tượng tương lai của Trung Quốc sẽ đi về đâu.

Biên tập viên: Jin Yue



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền