Trung tâm Tin tức

Wang Youqun: Tại sao tổng thống Ukraine hiếm khi công khai chỉ trích ĐCSTQ?

ngày phát hành:2024-06-10 15:09    Số lần nhấp chuột:152

{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 6 năm 2024] Vào ngày 2 tháng 6, khi Tổng thống Ukraine Zelensky tham dự Diễn đàn An ninh Shangri-La ở Singapore, ông hiếm khi công khai chỉ trích ĐCSTQ.

Zelensky nói: “Chúng tôi không mong đợi sự hỗ trợ quân sự từ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)...nhưng chúng tôi cũng không mong đợi Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sẽ cung cấp hỗ trợ quốc phòng cho Nga”. một đất nước độc lập như vậy đã trở thành công cụ trong tay Putin.”

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào năm 2022, Tổng thống Ukraine Zelensky đã tránh công khai chỉ trích ĐCSTQ và luôn kỳ vọng ĐCSTQ sẽ sử dụng mối quan hệ hữu nghị với Nga để làm điều gì đó hữu ích nhằm ngăn chặn việc Nga xâm lược Ukraine.

Tuy nhiên, nó đã phản tác dụng. Trong hơn hai năm nhân dân Ukraine phải hứng chịu thảm họa to lớn do chiến tranh xâm lược của Nga gây ra, ĐCSTQ đã và đang giúp đỡ Nga.

Theo tôi, những lý do chính khiến Zelensky hiếm khi chỉ trích ĐCSTQ một cách công khai là như sau:

Đầu tiên, ĐCSTQ đã phá hoại hội nghị hòa bình Ukraine.

Theo yêu cầu của chính phủ Ukraina, Thụy Sĩ sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraina đầu tiên từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 6. Theo Reuters, tính đến ngày 3/6, 107 trong số khoảng 160 quốc gia và tổ chức được mời đã xác nhận tham gia.

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ dựa trên kế hoạch hòa bình 10 điểm do Zelensky đề xuất và ưu tiên ba chủ đề chính: an ninh lương thực, an ninh hạt nhân và thả tất cả tù nhân và người bị trục xuất. Kế hoạch hòa bình 10 điểm cũng bao gồm việc khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và việc rút hoàn toàn quân đội Nga khỏi Ukraine.

Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh.

Bởi vì trước đây Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cơ sở của đối thoại Nga-Ukraine là Ukraine phải thừa nhận "thực tế mới" do Nga tạo ra trên thực địa. Reuters dẫn 4 nguồn tin Nga ngày 24/5 cho biết: "Putin sẵn sàng chấm dứt chiến tranh ở Ukraine bằng cách đàm phán một lệnh ngừng bắn công nhận chiến tuyến hiện tại. Nếu Kiev và phương Tây không đáp trả thì Putin sẽ tiếp tục chiến đấu". . Nói tóm lại, Ukraine phải công nhận kết quả việc Nga xâm lược Ukraine.

Vào ngày 31 tháng 5, ĐCSTQ tuyên bố sẽ không tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine.

Tổng thống Ukraine Zelensky chỉ trích tại Singapore rằng các nhà ngoại giao Trung Quốc đang giúp Nga phá hoại hội nghị hòa bình Ukraine và gây áp lực buộc lãnh đạo các nước khác không tham gia. "Đây không chỉ là sự hỗ trợ dành cho Nga, về cơ bản đây là sự hỗ trợ cho cuộc chiến."

Thứ hai, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã và đang truyền máu vào cỗ máy chiến tranh Nga.

Vào ngày 29 tháng 5, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell nói với giới truyền thông trong chuyến thăm Brussels rằng “sự hỗ trợ mà chúng tôi thấy từ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) dành cho Nga không phải là sự cố xảy ra một lần,” mà “nó là một nỗ lực toàn diện, bền vững, được lãnh đạo Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) ủng hộ, nhằm mục đích cung cấp cho Nga mọi hỗ trợ từ hậu trường để họ có thể xây dựng lại năng lực quân sự, tên lửa tầm xa, máy bay không người lái, theo dõi một phần chiến trường. khả năng, pháo binh tầm xa, v.v.

Khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 4, ông đã thẳng thắn nói với các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc: “Trung Quốc là máy công cụ, vi điện tử, nitrocellulose rất quan trọng để sản xuất đạn dược và thuốc phóng tên lửa cũng như các công dụng kép khác các sản phẩm quân sự và dân sự "Moscow đang sử dụng những sản phẩm này để củng cố cơ sở công nghiệp quốc phòng của mình, nơi đang sản xuất tên lửa, máy bay không người lái, xe tăng và các loại vũ khí khác mà Tổng thống Putin đang sử dụng để xâm chiếm một quốc gia có chủ quyền, phá hủy mạng lưới điện và cơ sở hạ tầng dân sự khác của nước này. , và giết hại phụ nữ, trẻ em và đàn ông vô tội Nếu không có sự hỗ trợ của Trung Quốc, Nga sẽ không thể duy trì cuộc tấn công chống lại Ukraine.”

Kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Nga đã tăng lên nhanh chóng. Năm 2022, khối lượng thương mại Trung Quốc-Nga tăng 29,3%, đạt mức cao kỷ lục 190,2 tỷ USD. Năm 2023, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Nga sẽ lại phá kỷ lục lịch sử, đạt 240,1 tỷ USD, vượt tiến độ và vượt mục tiêu mà lãnh đạo hai nước đặt ra trước đó.

Thứ ba, ĐCSTQ không lên án hành động xâm lược và chiếm đóng lãnh thổ của 4 bang miền Đông Ukraine của Nga.

ĐCSTQ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của tất cả các quốc gia. Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa hề lên án việc Nga đưa quân tới sáp nhập 4 bang ở miền đông Ukraine là Luhansk, Donetsk, Zaporozhye và Kherson.

Bốn quốc gia bị Nga sáp nhập chiếm 15% lãnh thổ Ukraine. Đây là vụ sáp nhập lãnh thổ lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai, vượt qua việc Nga sáp nhập Crimea của Ukraine vào năm 2014. Lãnh thổ hiện nay bị Nga sáp nhập tạo ra sự kết nối trên bộ giữa lục địa Nga và Crimea.

Thứ tư, ĐCSTQ chưa bao giờ lên án việc Nga xâm lược Ukraine.

Sau khi chiến tranh nổ ra khi Nga xâm lược Ukraine, hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có Liên hợp quốc, đứng về phía Ukraine và lên án hành động xâm lược của Nga. Tuy nhiên, ĐCSTQ chưa bao giờ lên án việc Nga xâm lược Ukraine.

Ngày 3 tháng 3 năm 2022, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết có tiêu đề "Gây hấn chống lại Ukraine" tại Phiên họp đặc biệt khẩn cấp lần thứ 11, lên án mạnh mẽ hành động gây hấn của Nga đối với Ukraine và yêu cầu Nga ngay lập tức ngừng sử dụng vũ lực chống lại Ukraine và rút quân, nghị quyết đã nhận được 141 phiếu thuận và ĐCSTQ đã bỏ phiếu trắng.

Món ăn màu 2 Thứ năm, ĐCSTQ vô ơn với Ukraine.

Trong thời kỳ Xô Viết, Ukraine là cơ sở nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nghiệp quân sự quan trọng với nhiều doanh nghiệp hàng không vũ trụ và cơ quan nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, Ukraine đã chịu được áp lực từ Hoa Kỳ và Nga và đã bán nhiều thiết bị, công nghệ và thành phẩm quân sự quan trọng được thừa kế từ Liên Xô cũ cho ĐCSTQ, giúp ĐCSTQ nhanh chóng phát triển phát triển năng lực quốc phòng của mình.

Thiết bị quân sự quan trọng nhất được chuyển giao từ Ukraine cho ĐCSTQ là tàu sân bay "Varyag". Sau khi chuyển đổi, tàu sân bay này đã trở thành tàu sân bay đầu tiên của ĐCSTQ, tàu Liêu Ninh. Ukraine không chỉ chuyển giao chính tàu sân bay cho ĐCSTQ mà còn cung cấp bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh, đặt nền móng để ĐCSTQ phát triển tàu sân bay của riêng mình.

Ukraine cũng đã chuyển giao một số công nghệ quân sự quan trọng cho ĐCSTQ, bao gồm nhiều lĩnh vực như tàu thủy, hàng không và xe tăng.. Về thiết bị hàng không, Ukraine đã chuyển giao công nghệ động cơ phản lực cánh quạt cho ĐCSTQ; Ukraine đã bán nguyên mẫu Su-33 T-10K-3 cho ĐCSTQ sau khi sửa đổi, nó trở thành máy bay hoạt động trên tàu sân bay đầu tiên của ĐCSTQ; số lượng lớn thiết bị chiến đấu của lực lượng không quân như tên lửa không đối không R-27, máy bay tiếp dầu IL-78, v.v. Trong lĩnh vực thiết bị hải quân, Ukraine chuyển giao công nghệ tàu tua-bin khí cho ĐCSTQ; một đội tàu cung cấp dầu lớn được Ukraine bán cho ĐCSTQ đã được cải tạo thành tàu tiếp tế lớn nhất của Hải quân ĐCSTQ, Hồ Thanh Hải. Ukraine cũng xuất khẩu 4 tàu đổ bộ đệm khí cỡ lớn lớp "Bison" sang Trung Quốc.

Tàu nghiên cứu khoa học và phá băng vùng cực lớn nhất của ĐCSTQ là tàu phá băng lớp Vitus Bering đã cải tiến được nhập khẩu từ Ukraine.

Trong khi chuyển giao công nghệ cho ĐCSTQ, Ukraine cũng cử một số lượng lớn chuyên gia sang Trung Quốc, điều này đã thúc đẩy hiệu quả việc nghiên cứu và phát triển các thiết bị liên quan. Những người này bao gồm Babic, nhà thiết kế tàu sân bay Varyag, Valery, nhà thiết kế xe tăng chiến đấu chủ lực T80 và bậc thầy hàn hàng đầu thế giới, Antonov, nhà thiết kế máy bay vận tải quân sự lớn nhất và những người khác.

福建作为台海战事若爆发的重要涉及省份,成立这么多保障队伍究竟为什么,大家可以自己品。其中的“防化防疫专业保障队”更是让人细思极恐。

对于美国竟能在墙内完胜中共国的这一局面,有评论人士颇有深意地问道,“搞不懂了,为什么呢?”“这是几个意思?”对啊,中共搞爱国宣传这么多年,怎么突然就不灵了?不惜一切代价抹黑美国,不遗余力地“反美”,到头来中国人却认了美国这个朋友。看来,逆境出英才,乱世出枭雄,还是有一定道理的。几十年来,中共不断地编造谎言、制造混乱,一刻都没闲着,如今却越来越达不到混淆视听的目的了。不知从何时起,对中共的真实嘴脸有着清醒认知的中国人已如潮水般势不可挡。

这种经济增长所需的资金短缺注定将给身处北京中南海的中共高官们带来巨大麻烦。问题尤其严重的是,尽管中央银行向金融市场提供了大量流动性资金,然而还是不可避免地出现了这种情况。根据中国人民银行的数据,在截至3月份的12个月中,广义货币M2以8.3%的合理速度快速增长,比截至2月份的12个月中录得的8.7%略有下降,但仍然具有扩张性。然而,企业融资继续下降。显然,贷款和借款的减少反映的是需求不足,而不是供给不足,这个事实指出了中共最根本的经济问题。

水岛的清晨从一顿有糠渍黄瓜的素朴日式早餐开始,他从简单的食物中体味深深的满足。尽管母亲罹患重症长期住院,母子俩的关系却温暖宁静。病床前,以至生离死别中,没有大喜大悲,总是细水长流的相互关爱和平淡流逝的日常宿命。

Tuy nhiên, khi Ukraine bị Nga xâm lược, ĐCSTQ không những không bày tỏ tình đoàn kết hay ủng hộ Ukraine mà còn thực hiện một đợt truyền máu quy mô lớn, liên tục và quy mô lớn cho cỗ máy chiến tranh của Nga.

Thứ sáu, ĐCSTQ đã từ bỏ các cam kết an ninh với Ukraine.

Khi Liên Xô sụp đổ, Ukraine chỉ đứng sau Mỹ và Nga về vũ khí hạt nhân, sở hữu kho vũ khí hạt nhân “lớn thứ ba” trên thế giới. Tuy nhiên, dưới áp lực của Mỹ, Nga và các nước khác, Ukraine đã chọn từ bỏ vũ khí hạt nhân và trở thành quốc gia phi hạt nhân.

Vào tháng 12 năm 2013, ĐCSTQ và Ukraine đã đưa ra tuyên bố chung: ĐCSTQ hứa sẽ cung cấp các bảo đảm an ninh hạt nhân cho Ukraine. Tuyên bố cho biết: Theo Nghị quyết 984 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tuyên bố của Chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc đảm bảo an ninh cho Ukraine vào ngày 4 tháng 12 năm 1994, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hứa vô điều kiện sẽ không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraine. , một quốc gia không có vũ khí hạt nhân và đã được sử dụng ở Ukraine. Cung cấp các đảm bảo an ninh tương ứng cho Ukraine trong trường hợp xảy ra xâm lược hạt nhân hoặc đe dọa gây hấn như vậy.

Kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ, Nga đã nhiều lần đưa ra lời đe dọa hạt nhân.

Ví dụ, vào ngày 21 tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đã tổ chức giai đoạn đầu của cuộc diễn tập vũ khí hạt nhân chiến thuật ở khu vực biên giới Nga-Ukraine, với mục đích đảm bảo rằng quân đội Nga đã "chuẩn bị sẵn sàng". sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược trong chiến đấu."

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy xe tải vận chuyển tên lửa đến địa điểm đã triển khai hệ thống phóng và các sĩ quan, binh sĩ Nga đang chuẩn bị triển khai đầu đạn hạt nhân cho máy bay ném bom tại sân bay.

Món ăn màu 2

Người ta nói rằng cuộc tập trận bao gồm thực hành nạp phương tiện phóng, lái xe đến địa điểm phóng được chỉ định và nạp tên lửa Iskander và tên lửa "Dagger" lên máy bay.

Về mối đe dọa hạt nhân của Nga, cho đến nay ĐCSTQ chưa hề nói một lời “không”!

Phần kết luận

Về mặt lịch sử, Nga là quốc gia chiếm nhiều lãnh thổ nhất ở Trung Quốc. Ukraine chưa chiếm một tấc lãnh thổ nào của Trung Quốc. Ukraine đã giúp đỡ rất nhiều cho sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sản trong các lĩnh vực kỹ thuật then chốt của công nghiệp quốc phòng Trong thời hiện đại, kể từ khi nhân dân Trung Quốc bị nước Nga Sa hoàng (Liên Xô) xâm chiếm, họ hẳn cũng có cảm giác giống như nhân dân Ukraina bị Nga xâm lược.

Tuy nhiên, kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, ĐCSTQ đã đi ngược lại đa số các quốc gia thành viên Liên hợp quốc về vấn đề xâm lược và phản xâm lược, và thực tế đã đứng về phía những kẻ xâm lược. Họ thờ ơ trước nỗi đau khổ to lớn của phụ nữ, trẻ em và người già Ukraine trong chiến tranh, đồng thời nhắm mắt làm ngơ trước những thiệt hại nặng nề đối với nhà cửa, bệnh viện, trường học, điện và các cơ sở hạ tầng khác của Ukraine.

Dù là đạo đức hay vật chất, thái độ trái ngược của ĐCSTQ đối với Nga và Ukraine đã khiến chính phủ, quân đội và người dân Ukraine ớn lạnh.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã chờ đợi hơn hai năm mà không chờ đợi một lời nào từ Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng sẽ giúp ích thực chất cho người dân Ukraine.

Đến nay, Zelensky đã nhìn thấu hành vi vụng về của ĐCSTQ và không còn hy vọng gì vào ĐCSTQ. Đó là lý do tại sao ông ấy đã thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình ở Singapore.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Người phụ trách biên tập: Jin Yue#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền