Li Qiang và Thủ tướng New Zealand cùng tham dự Diễn đàn phát triển giáo dục Trung Quốc-New Zealand

ngày phát hành:2024-07-07 21:20    Số lần nhấp chuột:101

CCTV News Client News (News Network): Vào chiều ngày 14 giờ địa phương, Thủ tướng Li Qiang của Hội đồng Nhà nước và Thủ tướng New Zealand Lacson cùng nhau đã tham dự Diễn đàn Phát triển Giáo dục Trung Quốc-New Zealand tại Auckland. Khoảng 160 hiệu trưởng trường đại học và các chuyên gia giáo dục khác của Trung Quốc và New Zealand đã tham dự sự kiện này.

Li ​​​​Qiang cho biết, từ lâu, hợp tác giáo dục đã là một phần quan trọng trong quan hệ Trung Quốc-New Zealand và chiều rộng và chiều sâu của sự hợp tác liên tục được mở rộng về mặt đào tạo nhân tài, hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật... Kết quả đạt được rất đáng ghi nhận. Hiện nay, một làn sóng cách mạng khoa học công nghệ mới đang làm thay đổi sâu sắc hoạt động sản xuất và đời sống của con người, giáo dục ngày càng đứng trước yêu cầu cải cách, đổi mới sáng tạo. Giới giáo dục của Trung Quốc và New Zealand nên hợp tác chặt chẽ hơn.

这样的事情几乎每隔几天就会发生,“最多的时候甚至一天两三个用血需求,我希望能帮得上忙。”

【本报周孙毅报道】震撼人心的潮阳英歌舞,欢腾全场的舞龙表演,中国传统乐器演奏的中国民乐《茉莉花》、《彩云追月》和印尼传统民歌《星星索》,50余幅精美图片组成的“魅力广东图片展”,展示广东三大民系文化的“广东民间艺术精品展”.…当地时间6月24日的印尼首都雅加达粤韵飞扬。

两国元首夫人一同参观大剧院设施,并饶有兴致地观看艺术馆“北京燕京八绝非遗艺术精品特展”。彭丽媛表示,中波两国都有着悠久历史传统和深厚文化底蕴,近年来,双方人文交流日趋活跃。相信随着中波文化交流互鉴不断丰富,两国人民之间的相互了解和友谊也将日益加深。

Li Qiang chỉ ra rằng các trường đại học ở Trung Quốc và New Zealand luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi và hợp tác giáo dục giữa hai nước. Tôi hy vọng mọi người sẽ tập trung vào định hướng cách mạng khoa học công nghệ thế giới và chuyển đổi công nghiệp, tập trung vào những thách thức chung mà xã hội loài người phải đối mặt, tập trung vào nhu cầu thực tế của người dân hai nước về giáo dục và thúc đẩy tốt hơn việc đào tạo nhân tài, nghiên cứu khoa học chung và trao đổi học thuật. Trong 5 năm tới, Trung Quốc sẽ cung cấp cho New Zealand 100 học bổng quốc tế dành cho giáo viên Trung Quốc, 1.000 trại hè Cầu Trung Quốc ở Trung Quốc và 5.000 cuốn sách đọc tiếng Trung. Trung Quốc hoan nghênh nhiều thanh niên New Zealand học tiếng Trung Quốc và hiểu văn hóa Trung Quốc, đồng thời hỗ trợ nhiều thanh niên Trung Quốc đi du học ở New Zealand, nhằm không ngừng nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa thế hệ trẻ hai nước.

CASINO

Lacson cho biết hợp tác giáo dục lâu dài giữa New Zealand và Trung Quốc là trọng tâm của hợp tác song phương, có lợi cho việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên và mang lại lợi ích cho người dân hai nước . New Zealand sẽ tiếp tục hỗ trợ hai nước tăng cường hợp tác giáo dục.

Tại lễ bế mạc, Li Qiang đã tặng sách tiếng Trung cho đại diện sinh viên của Viện Khổng Tử New Zealand và Lớp học Khổng Tử. Lacson là người giành được Học bổng Châu Á của Thủ tướng và Ba anh em. Quỹ dự án hợp tác được cấp giấy chứng nhận giải thưởng.

Wu Zhenglong đã tham gia vào các hoạt động trên.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền