Kinh tế Trung Quốc suy thoái, thị trường đạt điểm đóng băng, các nhà quản lý quỹ lũ lượt rời đi

ngày phát hành:2024-06-10 14:15    Số lần nhấp chuột:177

{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 6 năm 2023] (Phỏng vấn và báo cáo bởi các phóng viên Li Siqi và Wang Jiayi thuộc Ban đặc biệt của Epoch Times) Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy thoái, nhiều quỹ đầu tư cổ phần mới đã thông báo rằng họ đã thất bại trong việc gây quỹ từ chức chuyên sâu. Các nhà phân tích tin rằng hoạt động kém hiệu quả của cổ phiếu A khiến các nhà quản lý quỹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn cổ phiếu và kiếm lợi nhuận. Hơn nữa, theo hệ thống đăng ký, việc niêm yết giả dễ dàng hơn nên các nhà đầu tư sẽ chọn sự an toàn trước tiên.

Để kích thích nền kinh tế trì trệ, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay cơ bản (LPR) vào ngày 20/6, với cả lãi suất 1 năm và 5 năm đều giảm 10 điểm cơ bản so với kỳ trước. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2022, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hạ LPR.

LPR được gọi là "cái neo" định giá lãi suất cho vay và việc giảm LPR sẽ làm giảm chi phí tài chính. Tuy nhiên, thị trường nhìn chung cho rằng động thái của ngân hàng trung ương không đủ để kích thích sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc và các quỹ giao dịch liên quan đến Trung Quốc (ETF) đã giảm mạnh vào ngày 20/6.

Tác động của suy thoái kinh tế đối với thị trường quỹ Trung Quốc ngày càng trở nên rõ ràng. "China Net Finance" đưa tin vào ngày 19 tháng 6, "Thị trường đã bước vào 'điểm đóng băng' và việc các nhà quản lý quỹ từ chức cũng bắt đầu tăng tốc."

Theo dữ liệu của Flush iFinD, tính đến ngày 20 tháng 6, tổng cộng 21 nhà quản lý quỹ đã từ chức trong tháng 6, trong đó có 18 công ty quỹ và tổ chức quản lý tài sản. Ví dụ: China Post Fund đã thông báo rằng người quản lý quỹ Ren Huifeng sẽ rời khỏi vị trí này vào ngày 16 tháng 6. China Post Trend Select, China Post Value Select, China Post Style Rotation, China Post Core Competition, China Post Ruize One-year Holding Fund của các nhà quản lý. năm sản phẩm khác và đã làm thủ tục hủy bỏ với Hiệp hội quản lý tài sản Trung Quốc.

Hai công ty quản lý quỹ khác cũng đã thông báo về việc các nhà quản lý quỹ của họ từ chức vào ngày 17 tháng 6. Quỹ Fuanda thông báo rằng nhà quản lý quỹ Wu Zhanfeng đã từ chức và 6 quỹ đã được thay thế bởi các nhà quản lý quỹ; Southern Asset Management Stock (003956) thông báo rằng nhà quản lý quỹ Xiao Jiaqian đã từ chức và được bổ nhiệm vào Hiệp hội quản lý tài sản Trung Quốc. theo đúng quy định Làm thủ tục hủy bỏ.

Năm nay, 6 quỹ không huy động được vốn và 109 quỹ đã kéo dài thời gian gây quỹ. Ví dụ, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Yongying đã đưa ra thông báo vào ngày 17 tháng 6 rằng quỹ đầu tư chứng khoán hỗn hợp có thời hạn nắm giữ 12 tháng Yongying Jiarui bắt đầu huy động vốn vào ngày 17 tháng 3, nhưng do số tiền huy động được không thể đáp ứng các điều kiện đăng ký quỹ. , do đó Hợp đồng quỹ không thể có hiệu lực và kết thúc trong thất bại. Các quỹ thất bại trong năm nay khi hết thời gian gây quỹ nhưng không đáp ứng được các điều kiện nộp hồ sơ về cơ bản là quỹ cổ phần.

Quỹ vốn cổ phần là quỹ đầu tư chứng khoán có mục tiêu đầu tư chủ yếu là cổ phiếu hoặc cổ phiếu, thường được gọi là quỹ đầu tư chứng khoán cổ phiếu hoặc quỹ đầu tư chứng khoán cổ phiếu một phần. Tương ứng với các quỹ cổ phần là các quỹ có thu nhập cố định, chẳng hạn như quỹ tiền tệ, quỹ quản lý tài sản và quỹ trái phiếu.

Bài 3 cây

Fang Qi, một chuyên gia tài chính cấp cao của Trung Quốc sống ở Anh, nói với The Epoch Times vào ngày 20 tháng 6: “Việc tiếp nhận lạnh lùng các quỹ cổ phần là lựa chọn của thị trường. Thị trường cổ phiếu loại A hoạt động kém, dẫn đến việc huy động vốn. các nhà quản lý lựa chọn cổ phiếu khó kiếm được lợi nhuận; cùng với việc triển khai hệ thống đăng ký cổ phiếu A, khả năng gian lận của các công ty niêm yết cũng tăng lên, vì vậy các nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư bán lẻ chọn sự an toàn là trên hết.”

"Năm nay, các quỹ trái phiếu, quỹ thu nhập cố định và quỹ ETF của ngân hàng trung ương chiếm phần lớn lượng phát hành. Việc nới lỏng tiền tệ và lãi suất giảm đã khiến thị trường trái phiếu tăng trưởng và mọi người đều theo đuổi sự gia tăng. Điều này cũng cho thấy mọi người đều không sẵn sàng chấp nhận rủi ro, bảo vệ vốn trước và kiếm lợi nhuận Tốt hơn. ETF của ngân hàng trung ương là do ĐCSTQ thúc đẩy việc định giá các doanh nghiệp trung ương theo kiểu Trung Quốc, nên nhiều nhà đầu tư đặt cược vào các doanh nghiệp trung ương. Năm nay, lợi nhuận của doanh nghiệp trung ương khoảng 20%, trong khi lợi nhuận của doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp tư nhân đều như nhau. Giảm hơn 10% nghĩa là không kiếm được tiền.”

Tính đến ngày 21 tháng 6, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã hoạt động ở mức trung bình trong năm 2023. Chỉ số giá cổ phiếu tổng hợp của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE Composite Index, gọi tắt là Shanghai Composite Index) đóng cửa ở mức 3197,9 điểm vào ngày 21/6, cao hơn một chút so với mức 3116,51 điểm hồi đầu năm, về cơ bản trở lại trạng thái như đầu năm. của năm.

Bài 3 cây

Cuộc họp điều hành của Hội đồng Nhà nước do Thủ tướng Lý Cường của Đảng Cộng sản Trung Quốc chủ trì vào ngày 16 tháng 6 đã thông qua "Quy định về giám sát và quản lý quỹ đầu tư tư nhân (Dự thảo)" và nêu rõ các chính sách cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp mạo hiểm quỹ vốn nên được giới thiệu càng sớm càng tốt.

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

本月初,微软行政总裁萨提亚·纳德拉(Satya Nadella)在访问了马来西亚、印尼和泰国后宣布,将向马来西亚投资22亿美元,发展云端运算和人工智能基础设施。这是32年来微软在马来西亚的最大单笔投资。

Fang Qi nói rằng thứ mà Li Qiang muốn quảng bá là các quỹ cổ phần tư nhân, khác với các quỹ đại chúng mở cửa cho công chúng, chẳng hạn như quỹ cổ phần. "Các quỹ đầu tư tư nhân chủ yếu là các công ty đầu tư mạo hiểm. Nền kinh tế Trung Quốc hiện đang trong tình trạng nghèo nàn và đầu tư tư nhân chỉ tăng 0,4% từ tháng 1 đến tháng 4. Nhìn chung, các quỹ chính phủ khó đầu tư vào các công ty đầu tư mạo hiểm vì rủi ro quá lớn." cao; quỹ doanh nghiệp nhà nước đều có yêu cầu về lợi nhuận, không thể mất tiền, doanh nghiệp tư nhân đã duy trì dòng tiền suốt mùa đông nên hiện tại cơ quan chức năng cũng lo lắng.”

Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố dữ liệu vào ngày 15 tháng 6 cho thấy đầu tư tài sản cố định tư nhân từ tháng 1 đến tháng 5 đã giảm từ mức tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước xuống mức giảm 0,1% so với cùng kỳ năm trước; Tốc độ tăng trưởng đầu tư so với cùng kỳ năm trước cũng giảm xuống 4,0% từ mức 4,7% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền