Trung tâm Tin tức

Yan Dan: Đằng sau việc tăng giá của "bộ đồ ba mảnh dành cho người nghèo" của Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 15:08    Số lần nhấp chuột:89

[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2024] Gần đây, một bài viết trên tờ Mainland Wall về việc "Giá 'bộ đồ ba mảnh cho người nghèo' đều tăng" viết: "Thật khó để 'tăng giá' và loại bỏ hàng tồn kho'"Thị trường bất động sản không thành công nhưng mì ăn liền, mù tạt muối và Coke lại thành công".

Để đối phó với việc "tăng giá", bài báo chỉ ra rằng "mì thùng của Master Kong tăng từ 4,5 nhân dân tệ lên 5 nhân dân tệ, và mì gói tăng từ 2,8 nhân dân tệ lên 3 nhân dân tệ" theo ấn tượng của tôi là mù tạt Fuling "; giá 5 xu một gói". "Bây giờ nó có giá 3 nhân dân tệ một gói, mù tạt ngâm cao cấp thậm chí có thể bán với giá 5 nhân dân tệ." "Giá 500ml Coke đã tăng từ 4 nhân dân tệ lên 4,5 nhân dân tệ và giá 680ml Coca-Cola đã tăng lên 5 nhân dân tệ." Tổng giá của một "bữa ăn nghèo nàn" như vậy là khoảng 13 nhân dân tệ, đã đạt đến "giới hạn dưới" trong mức tiêu thụ thực phẩm hiện tại của Trung Quốc.

Blackjack

Giá tăng nhưng doanh số bán hàng không giảm. Theo dữ liệu được cung cấp trong bài viết trên, "trong quý đầu tiên của năm nay, mì ăn liền của Trung Quốc... tổng doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 8,7% so với tháng trước"; mù tạt "trong quý đầu tiên năm nay, lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước" ; "doanh thu quý đầu tiên của Coca-Cola là 11,3 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái". ” Ban đầu, “bữa ăn của người nghèo” này chỉ nhằm kiếm lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh. Có thể hình dung rằng nếu lượng khách hàng trung thành giảm đáng kể thì doanh thu của công ty sẽ khó tăng trưởng.

Trên thực tế, việc ngày càng có nhiều người Trung Quốc ăn "bữa ăn theo thực đơn nghèo nàn" có thể là do chiến lược bán hàng hiện tại của ngành cung cấp thực phẩm đại lục. Cửa hàng bán lẻ đồ nội thất Bắc Âu "IKEA" của Trung Quốc đã tung ra bữa ăn cố định nửa giá vào thứ Sáu từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4 năm nay, chẳng hạn như 10 viên thịt chỉ với 9,99 nhân dân tệ. Trước đó, "Nanchenxiang" tung ra "bữa sáng tự chọn 3 nhân dân tệ"; "Fellow Chicken" tung ra bữa ăn cố định giá rẻ với giá 14,9 nhân dân tệ; "Naixue's Tea" cũng tung ra gói kết hợp "Starbucks" 9 nhân dân tệ; Chúng tôi đã tung ra các sản phẩm kết hợp đồ ăn nhẹ và đồ uống với giá dưới 20 nhân dân tệ.

Một đoạn video ghi lại cảnh một ông chủ ngành cung cấp dịch vụ ăn uống ở đại lục nói tại một cuộc họp mặt đồng nghiệp rằng việc phục vụ ăn uống ở Trung Quốc phải được thực hiện ở mức độ thấp nhất. Theo những gì anh được biết, trước Tết Nguyên đán năm 2023, hộp cơm trưa tại một công trường xây dựng ở Quảng Đông có giá từ 12 nhân dân tệ đến 15 nhân dân tệ, nhưng vào tháng 5, giá hộp cơm trưa đã giảm xuống còn 8 nhân dân tệ và giờ chỉ còn 8 nhân dân tệ. được bán với giá 5 nhân dân tệ. Hiện đã có các cửa hàng tiện lợi ở Bắc Kinh bán hộp cơm trưa với giá 4 nhân dân tệ và hoạt động kinh doanh của họ tốt hơn các cửa hàng khác. Đánh giá từ tình hình này, mức tiêu dùng của người Trung Quốc đã quay trở lại năm 2006, vì vậy anh dự định mở một nhà hàng lẩu cấp thấp nhất cùng bạn bè với mức tiêu dùng trung bình chỉ 40 nhân dân tệ mỗi người.

Những dấu hiệu trên cho thấy ngày càng nhiều người Trung Quốc vốn có cuộc sống không tồi tàn đang bị biến thành "những hồn ma tội nghiệp". Ngày nay, ngành ăn uống buộc phải ra tay, nhưng chính phủ vốn được cho là chịu trách nhiệm về “bàn ăn” và “giỏ rau” của người dân lại không hề hỗ trợ gì đáng kể, thậm chí còn tìm kiếm người dân để kiếm tiền. Nhắm mục tiêu chính xác vào "những con quỷ tội nghiệp" và không để lại bất kỳ khoảng trống nào cho việc cướp bóc.

Ngay cả những “con ma tội nghiệp” cũng không tha, điều đó cho thấy ĐCSTQ đã đến điểm cuối và không còn tiền để kiếm. Một năm trước, có người "đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về chính quyền trung ương" trên mạng xã hội bên ngoài bức tường, nhưng lại nói rằng "Trung Quốc cực kỳ nghèo từ chính phủ đến người dân, và ông chủ Xi Heipi sống bằng cách bắt giữ những người giàu trên Hurun." Danh sách người giàu và tống tiền." Sự thật. Không khó để nhận ra rằng “sự thịnh vượng chung” có thể đã có tính khả thi cách đây vài năm.

Tuy nhiên, gần đây, một bài báo trên "Nhân dân Nhật báo" ở nước ngoài đã chỉ ra rằng "Báo cáo di cư của tài sản tư nhân toàn cầu năm 2023" có dữ liệu cho biết "vào năm 2022, hơn 10.000 tỷ phú Trung Quốc trị giá một triệu đô la Mỹ sẽ di cư ra nước ngoài. Xếp hạng đầu tiên trên thế giới"; đến "2023, số lượng người nhập cư từ các cá nhân có giá trị ròng cao của Trung Quốc cũng sẽ đứng đầu thế giới, với 13.500 người giàu dự kiến ​​sẽ di cư ra nước ngoài, vượt xa."

Blackjack

Quá nhiều người giàu đã ra đi với số tiền của mình và ĐCSTQ sợ rằng nó sẽ vượt tường. Dữ liệu cho thấy từ đầu dịch đến nay, hàng trăm tỷ USD đã được chuyển ra khỏi Trung Quốc đại lục mỗi năm. Ngay cả những người chưa rời đi vẫn đang tìm mọi cách để chuyển tiền ra ngoài. Có tin nhiều người Trung Quốc đang "dùng hộp tiền mặt để mua" những căn hộ ở Tokyo trị giá hơn 3 triệu USD. Trên thực tế, phương thức này chỉ là một trong những phương thức được sử dụng để chuyển nhượng tài sản.

Có thể thấy ĐCSTQ tàn nhẫn như thế nào trong việc “cướp giàu”, và nó thực sự có thể khiến những người giàu có của Trung Quốc ra thành từng mảnh một cách kiên quyết và nhanh chóng. Tuy nhiên, bộ dạng ăn uống xấu xí của ĐCSTQ cũng bộc lộ hoàn toàn thực trạng đói khát và hoảng loạn của nó.

Trong hai năm qua, liên tục có tin tức rằng nhân viên trong hệ thống đại lục đã bị cắt lương, bị sa thải, thậm chí bị nợ lương và bị chủ lao động yêu cầu thưởng, phản ánh tình hình tài chính tồi tệ . Đồng thời, ĐCSTQ đẩy mạnh việc in tiền và thậm chí còn thay đổi tỷ giá đồng Nhân dân tệ thành nợ quốc gia. Chẳng bao lâu, ĐCSTQ đã in 1 nghìn tỷ trái phiếu kho bạc với hy vọng chính quyền địa phương có thể sử dụng điều này để giảm bớt áp lực tài chính. Tuy nhiên, mỏ neo không còn hiếm nữa và đồng Nhân dân tệ thậm chí còn kém giá trị hơn. Lúc này, người dân Trung Quốc vẫn phải dùng tiền mất giá để mua “bữa ăn của người nghèo” vẫn đang tăng giá. Nếu tình trạng này tiếp tục, tôi e rằng mình thậm chí sẽ không đủ khả năng mua được chiếc rẻ nhất.

Mặc dù các công ty mì ăn liền, mù tạt ngâm và cola đang tăng giá, nhưng kẻ siết cổ và yêu cầu họ giao nộp một phần lợi nhuận không phải là ĐCSTQ, tổ chức kết hợp giữa đảng, chính phủ và quân đội, và đứng trên pháp luật. Một tên cướp hay một kẻ cầm đầu tên cướp? Vấn đề là vụ cướp chỉ thành công khi bọn cướp gặp người có thức ăn trong túi. Nhưng người Trung Quốc thậm chí còn không đủ tiền mua một bữa ăn cố định với giá thấp nhất, vậy làm sao họ vẫn có thể bị cướp tiền?

Vào năm 2022, một nghiên cứu cho biết "thực phẩm dư thừa" trị giá 3,6 nghìn tỷ nhân dân tệ trong bảo hiểm y tế của Trung Quốc đại lục sẽ chỉ được chi tiêu trong 3 năm rưỡi, ngay cả khi nó chỉ được sử dụng để xét nghiệm axit nucleic cho toàn bộ người dân mỗi năm. hai ngày. Điều này có nghĩa là chúng ta không được đánh giá thấp cường độ và tốc độ tham nhũng của những con sâu trên cây nho của ĐCSTQ. Chế độ không ngừng sử dụng quyền lực vì lợi ích cá nhân này sẽ hủy hoại toàn bộ số tiền khó kiếm được của toàn thể người dân Trung Quốc chỉ trong chốc lát!

Sự sụp đổ của ĐCSTQ là định mệnh vì nó không có cơ chế tự cứu nào cả. Ngay từ đầu, nó đã dấn thân vào con đường không thể quay lại, hủy diệt cả con người và chính nó.. Tuy nhiên, trước khi ĐCSTQ sụp đổ, có bao nhiêu người Trung Quốc không dám, không thể hoặc không muốn phản kháng sẽ trở thành những nhân vật và nạn nhân bi thảm của thời đại này?

该设施由中国公民朱家北(Jiabei Zhu﹐音译)经营,他是一名加拿大逃犯﹐也是一家与中共军方有联系的国有企业的高管。

赵旭东老人被吉林市昌邑哈达湾派出所警察与社区人员袁艺等常年持续骚扰、绑架、非法关押乃至判刑迫害,过程中,身心受到极大的摧残,承受力达到了极限,于二零二三年八月初含冤离世,时年78岁。

Biên tập viên: Pushan



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền