Điện Kremlin cáo buộc phương Tây giúp Ukraine tấn công Nga, Mỹ phủ nhận

ngày phát hành:2024-08-18 17:29    Số lần nhấp chuột:185

Một trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu (16/8) cho biết phương Tây và liên minh NATO do Mỹ đứng đầu đã giúp lên kế hoạch cho cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga, Washington phủ nhận điều này.

E-SPORT

Cuộc đột kích chớp nhoáng, cuộc xâm lược Nga lớn nhất của một thế lực nước ngoài kể từ Thế chiến thứ hai, bắt đầu vào ngày 6 tháng 8 khi hàng nghìn binh sĩ Ukraine vượt qua biên giới phía Tây của Nga, mang lại sự sỉ nhục lớn cho quân đội của Putin.

Nga đưa quân xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Ukraine cho biết cuộc đột kích là một nỗ lực nhằm buộc Nga bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình "công bằng".

Hoa Kỳ và các nước phương Tây mong muốn tránh đối đầu quân sự trực tiếp với Nga. Họ cho biết Ukraine không được thông báo trước và Washington không liên quan. Điều này bất chấp các báo cáo cho rằng vũ khí do Anh và Mỹ cung cấp đã được sử dụng trên đất Nga.

Nikolai Patrushev, một nhân vật diều hâu có ảnh hưởng ở Điện Kremlin và là trợ lý của tổng thống Nga, đã bác bỏ những tuyên bố của phương Tây trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga Izvestia.

Ông nói: "Hoạt động ở khu vực Kursk cũng đã được lên kế hoạch với sự tham gia của NATO và các cơ quan mật vụ phương Tây." Ông nói: "Nếu không có sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của họ, Kiev sẽ không mạo hiểm xâm nhập vào lãnh thổ Nga." không có bằng chứng.

Nhận xét của Patrushev ngụ ý rằng việc Ukraine công nhận lần đầu tiên xâm nhập vào lãnh thổ có chủ quyền của Nga có thể dẫn đến sự leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột Nga-Ukraine và thậm chí có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn hoặc một cuộc đối đầu quốc tế nghiêm trọng hơn.

Putin đã chủ trì một cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, trong đó có Patrushev, và cho biết cuộc thảo luận sẽ tập trung vào "các giải pháp công nghệ mới" được sử dụng trong cái gọi là "các hoạt động quân sự đặc biệt" của Nga.

Patrushev nói: "Những nỗ lực của Washington đã tạo ra tất cả các điều kiện tiên quyết để Ukraine mất chủ quyền và một phần lãnh thổ của mình."

海马斯是美国M142高机动性多管火箭炮的简称,该六管轮式火箭炮以机动性强、射程远和火力猛著称。海马斯目前成为乌军抗击俄罗斯入侵的一款王牌武器系统。

但是通报并未说明舰上的大火是否已经扑灭或者火灾造成的损害有多大。

据NNA报道,受害者均为叙利亚公民,并补充说,袭击的最终伤亡人数将在进行DNA测试以确定受害者身份之后公布。

这次闪电突袭是自二战以来外国势力对俄罗斯的最大规模入侵,始于8月6日,当时数千名乌克兰士兵越过俄罗斯西部边境,给普京的军队带来极大的耻辱。

大胆的愿景 威尔逊中心(Wilson Center)印-太项目(Indo-Pacific Program)研究员李成允(Sung-Yoon Lee)表示,尹锡悦通过强调朝鲜人的人权,与其几位前任分道扬镳。 “他的前任们都没有明确地将所有朝鲜人的自由与朝鲜半岛的最终解放联系起来,” 李成允星期四通过电子邮件告诉美国之音(VOA)韩语组。 李成允说,尹锡悦“大胆强调朝鲜的人权和保护朝鲜人的言论和信息权,同时寻求与朝鲜政府进行会谈。” 曾担任美国负责东亚和太平洋事务的代理助理国务卿的李维亚(Evans Revere)也认为,朝鲜人权问题是尹锡悦提出的准则的核心。 “首尔显然正计划将这些想法作为其未来对朝鲜态度的核心,”李维亚星期四通过电子邮件告诉美国之音韩语组。 李维亚说,如果韩国“成功地通过广播和电视以及其他方式向朝鲜人民传达这一信息”,那么新的态度“有可能在朝鲜内部制造分裂”,并加速政治和社会变革的进程。 布鲁金斯学会(Brookings Institution)亚洲政策研究中心(Center for Asia Policy Studies)韩朝基金会主席吕寅晔(Andrew Yeo)表示,尹锡悦专注于朝鲜半岛人民的自由概念,并指出“自由”一词在他的演讲中出现了50多次。 “我不认为这与加强基于自由的统一理念相矛盾,” 吕寅晔星期四通过电子邮件告诉美国之音韩语组。 强烈抗议 然而,吕寅晔对朝鲜政权将如何回应尹锡悦的提议表示怀疑。 “鉴于尹锡悦政府强调统一前的自由,呼吁成立一个朝韩工作组来讨论人文合作和人道主义参与,这对金正恩来说将是空洞的,” 他说。 李维亚表示,他对平壤将对这一提议做出良好反应的前景抱持“高度悲观”的态度。 李维亚解释说,在新的统一愿景中强调的“自由”和“民主”等词“对DPRK(朝鲜民主主义人民共和国)来说是诅咒,ROK(大韩民国)打算加大努力向朝鲜人民提供信息的想法也是如此。“ 2018年至2021年担任美国驻首尔大使馆临时代办兼使团副团长的罗伯特·拉普森(Robert Rapson)警告说,尹锡悦的愿景可能导致紧张局势升级。

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi hôm thứ Sáu cho biết quân đội Ukraine đã tiến từ một đến ba km ở một số khu vực thuộc vùng Kursk; Kiev tuyên bố rằng kể từ ngày 6 tháng 8, quân đội Ukraine đã tiến quân và kiểm soát 82 khu định cư ở vùng Kursk; khu vực Kursk có diện tích 1.150 km2; Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết con số này đã vượt quá bước tiến của quân đội Nga tại Ukraine trong năm nay.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine vào mặt trận Kursk.

Nga đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để tiến quân trên mặt trận dài 1.000 km ở khu vực trọng điểm phía đông và kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine. Giờ đây quân đội Ukraine đã tiến vào Nga, một ranh giới đỏ khác đã được vượt qua đối với Putin.

E-SPORT

Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng họ không thể để Putin giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine. Các quan chức ở Washington hiện đang coi cuộc đột kích là một biện pháp bảo vệ và tin rằng nó có thể biện minh cho việc sử dụng vũ khí của Mỹ. Nhưng họ cũng lo ngại tình hình sẽ trở nên phức tạp khi quân đội Ukraine tiến sâu hơn vào lãnh thổ đối phương.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng nếu Ukraine bắt đầu sử dụng vũ khí và phương tiện của Mỹ để chiếm giữ các ngôi làng của Nga và các mục tiêu phi quân sự khác, điều đó có thể được coi là việc mở rộng các hạn chế do Washington áp đặt nhằm tránh những người nghĩ rằng NATO đang tham gia xung đột trực tiếp với Nga.

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video cho thấy máy bay không người lái của Nga phá hủy xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất ở khu vực Kursk.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền