Trung tâm Tin tức

Việc Kamala Harris tranh cử tổng thống Mỹ gây ra nhiều phản ứng trái chiều ở quê hương Ấn Độ của cô

ngày phát hành:2024-07-24 12:06    Số lần nhấp chuột:167

New Delhi — 

Thurasendrapuram, một ngôi làng nhỏ ở Tamil Nadu, Ấn Độ, đang để tang khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ không tái tranh cử và ủng hộ việc ứng cử tổng thống của Phó Tổng thống Kamala Harris. Ngôi làng có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với Harris vì ông ngoại của cô sinh ra và lớn lên ở đó.

Mong Harris ứng cử thành công với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hoa Kỳ, dân làng đã tổ chức một buổi lễ cầu nguyện đặc biệt tại chùa Dharma Sasta. Họ dự định sẽ tiếp tục cầu nguyện cho đến khi Đảng Dân chủ chính thức đề cử Harris làm ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ.

拜登计划星期二(7月22日)返回华盛顿。内塔尼亚胡将于星期三(7月23日)向美国国会联席会议发表演说。

这次高级别会谈在日本举行,将把这个对日本而言相当敏感的议题提升至更高级别。日本是唯一曾遭原子弹袭击的国家,一直致力于加强核不扩散机制。

两位作者认为,美国及其西方盟友必须对中国采取他们所说的“动态威慑”(dynamic deterrence)的作为,而不是“静态威慑”(static deterrence),也就是在中国尚未跨越红线前,以各种准备和部署来试图说服中国它无法赢得战争。

美国北极战略将北极描述为美国“具有重要战略意义的地区”,包括“通往国土的北部通道”和“重要的美国国防基础设施”。 近年来,俄罗斯通过重新开放和将自苏联时代结束以来废弃的几个基地和机场的现代化,加强了其在北极的军事存在,而中国则投入了大量资金进行极地勘探和研究。 极地冰层的迅速融化使这个荒凉地区的活动进入了超负荷状态,因为各国都在关注新的可行的石油、天然气和矿藏,以及该地区具有复杂领土主张竞争网络的航运路线。 “到2030年,北极可能会经历第一个几乎无冰的夏天,海冰的丧失将增加北极海上运输路线的可行性和获得海底资源的机会,” 美国北极战略说。 “人类活动的增加将增加事故、误判和环境退化的风险,”美军“必须做好准备并装备精良,以减轻与北极地区潜在突发事件相关的风险。

Mặc dù Harris và gia đình không thường xuyên đến làng nhưng người dân địa phương rất tự hào về thành tích của cô và vui mừng vì cô có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.

Trước đó, khi Harris được bầu làm phó chủ tịch vào năm 2020, dân làng đã tổ chức một bữa ăn công cộng thịnh soạn tại một ngôi chùa địa phương để bày tỏ sự ủng hộ và niềm vui của họ. Đối với dân làng, viễn cảnh con cháu của họ sẽ làm nên lịch sử ở Hoa Kỳ đã làm dấy lên niềm tự hào mãnh liệt. Dân làng S.V. Ramanan nói với VOA, "Chúng tôi rất vui khi biết tin cô ấy đã trở thành ứng cử viên Đảng Dân chủ, và chúng tôi rất hy vọng rằng lần này cô ấy có thể vượt qua ngưỡng giới hạn sự nghiệp."

Mặc dù chưa có ai ở làng Thulasendrapuram nhìn thấy Harris nhưng người dân trong làng vẫn cảm thấy phấn khích khi các cuộc thảo luận về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ ngày càng gia tăng. Mẹ của Harris, Shyamala Gopalan, đến từ Tamil Nadu và sau đó chuyển đến Hoa Kỳ để theo học tại Đại học California, Berkeley, nơi bà gặp cha của Kamala, Donald Harris.

Bất chấp sự phấn khích của dân làng Thulasendrapuram, viễn cảnh Harris trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ vẫn chưa gây ra cuộc thảo luận rộng rãi trên khắp Ấn Độ. Người dân địa phương thừa nhận rằng trong khi ảnh hưởng chính trị của người Mỹ gốc Ấn Độ đang gia tăng, họ dự đoán sẽ không có thay đổi lớn nào trong chính sách của Mỹ đối với Ấn Độ ngay cả khi Harris trở thành tổng thống.

Một người đàn ông ở Ấn Độ cầm ảnh của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Đối với cộng đồng người Ấn Độ ở hải ngoại, việc các nhà lãnh đạo gốc Ấn Độ nắm giữ các chức vụ chính trị cấp cao ở nước ngoài là một điều đáng khích lệ và tự hào. Tuy nhiên, lợi ích hữu hình đối với cộng đồng người Ấn Độ hải ngoại vẫn còn hạn chế.

Gautam Mahajan, người đã sống ở Hoa Kỳ lâu năm và hiện trở về Ấn Độ để điều hành một công ty tư vấn, cho biết: “Họ sẽ ưu tiên lợi ích của Hoa Kỳ mặc dù họ có thể không hài lòng vì điều đó. bản sắc Ấn Độ của họ Hãy kiên nhẫn, nhưng khi xung đột nảy sinh, cuối cùng họ sẽ có xu hướng bảo vệ lập trường của Hoa Kỳ đối với Ấn Độ."

Ông chỉ ra thêm: "Có thể có những vấn đề tương tự đối với các ứng viên gốc Hoa và so với người Ấn Độ, người Trung Quốc có thể phải đối mặt với nhiều thành kiến ​​và nghi ngờ hơn. Do lập trường trung lập của Ấn Độ, những ứng viên này bối cảnh ít vấn đề hơn, nhưng cạnh tranh chính trị nội bộ vẫn có thể đặt ra thách thức."

Vivek Dutta Gupta, một nhà thiết kế sáng tạo sống cùng gia đình ở Hoa Kỳ, cho biết các chính trị gia gốc Ấn Độ thường không có tác động đáng kể đến Ấn Độ. Ông nói: "Sau khi Rishi Sunak trở thành Thủ tướng Anh, người Ấn Độ đã tổ chức lễ kỷ niệm, nhưng các chính sách của ông ấy không mang lại lợi ích đặc biệt cho Ấn Độ. Còn quá sớm để đặt quá nhiều kỳ vọng vào Kamala."

Tiến sĩ Avinash Gupta, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội người Da đỏ, nhấn mạnh: “Sự tham gia ngày càng tăng của người Ấn Độ vào nền chính trị Hoa Kỳ là một cột mốc quan trọng. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng người Ấn Độ trong dịch vụ công và sự đóng góp của chúng tôi đối với người Mỹ. bối cảnh chính trị. Sự tham gia của các thế hệ trẻ vào các hoạt động thực tập chính trị và mở đường cho các nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ củng cố mối quan hệ Hoa Kỳ-Ấn Độ. Chúng tôi tự hào hỗ trợ Kamala Harris và mong muốn được tăng cường hợp tác giữa hai nước. "

Ông nói thêm: “Thật vui mừng khi thấy ngày càng có nhiều người Mỹ gốc Ấn tham gia vào Quốc hội và các cơ quan lập pháp của bang. Sự gia tăng tham gia chính trị này sẽ giúp chống lại những thông tin sai lệch gây tổn hại đến quan hệ Mỹ-Ấn Độ. Rất nhiều việc cần phải được thực hiện, đặc biệt là. dành cho những người có thị thực H1B đang chờ thẻ xanh. Sự đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ cho nền kinh tế Hoa Kỳ chứng tỏ tầm quan trọng của tiếng nói của chúng tôi trong việc ra quyết định và chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ Kamala Harris và mong chờ điều đó. Mối quan hệ song phương bền chặt hơn.”

Syed Zubair Ahmed, một nhà bình luận cấp cao có trụ sở tại London, đã chỉ ra trên NDTV News rằng thành tựu của các chính trị gia gốc Ấn Độ thường được tôn vinh, nhưng mọi người không nhận ra rằng lòng trung thành chính của họ là đất nước của chính họ. Ông viết: “Các chính sách của Sunak ưu tiên lợi ích của Anh, chẳng hạn như được phản ánh trong các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Anh-Ấn Độ đang bị đình trệ”.

E-SPORT

Ahmed cũng nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo gốc Ấn Độ khác, như Antonio Costa của Bồ Đào Nha và Leo Varadkar của Ireland, tập trung vào các ưu tiên của đất nước họ hơn là dòng máu Ấn Độ của họ.

E-SPORT

Mối liên hệ với Ấn Độ cũng mở rộng sang Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ. Khi Trump công bố Thượng nghị sĩ J.D. Vance là người đồng hành cùng ông, vợ của Vance, Usha Vance, đã trở nên nổi tiếng ở Ấn Độ. Nếu Trump thắng, Usha Vance sẽ trở thành phu nhân phó tổng thống người Mỹ gốc Ấn Độ và người theo đạo Hindu đầu tiên - đệ nhị phu nhân nước Mỹ.

AAPI Data, một tổ chức theo dõi nhân khẩu học của người Mỹ gốc Á, báo cáo rằng với 5 thành viên trong Quốc hội và gần 40 người trong cơ quan lập pháp tiểu bang, người Mỹ gốc Ấn là nhóm dân tộc thiểu số quyền lực và dễ thấy nhất.

Một tấm áp phích của Kamala Harris được trưng bày tại một ngôi đền ở làng tổ tiên Thulasendrapuram của cô

Varghese K. George, phó tổng biên tập tờ The Hindu, nói với VOA: “Ảnh hưởng ngày càng tăng của người Mỹ gốc Ấn trong nền chính trị Mỹ đã tạo ra một bản sắc Mỹ mới như Vivek Ramaswamy, doanh nhân người Mỹ gốc Ấn. người đã tuyên bố ứng cử vào vị trí đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ vào năm 2023, đang đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của việc người Mỹ gốc Ấn điều hành nhiều công ty nổi tiếng của Mỹ.”

George của tờ Hindu đã viết cuốn sách "Open Embrace", khám phá mối quan hệ đối ngoại của Hoa Kỳ dưới thời Trump và tác động của nó đối với Ấn Độ. Trong cuốn sách, ông thảo luận về sự giống nhau giữa thế giới quan của Trump và Modi, được gọi là chiến lược Hindutva, cũng như sự phát triển trong quan hệ của Mỹ với Pakistan và Trung Quốc.

Ông nói thêm: "Các nước công nghiệp hóa cần những nhân tài mới và Ấn Độ vẫn là một trong những nguồn cung cấp nhân tài chính như vậy. Sự thay đổi nhân khẩu học này cũng phản ánh khả năng cạnh tranh của người châu Á trong xã hội phương Tây. Trung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh với Mexico cũng là nguồn cung lớn nhất số người nhập cư mới đến Hoa Kỳ.”

Người Mỹ gốc Ấn đã trở thành một nhóm quan trọng trong cộng đồng người Mỹ gốc Á rộng lớn hơn ở Hoa Kỳ, phần lớn là nhờ sự chú trọng vào giáo dục trong văn hóa Ấn Độ.

Tiến sĩ R Ramachandran, một người bạn của gia đình Kamala Harris, cho biết: “Các gia đình người Mỹ gốc Ấn coi trọng việc giáo dục ngay từ khi con cái họ còn nhỏ, trau dồi đạo đức làm việc và phát triển trí tuệ. Điều này được thể hiện ở phần lớn. của người Mỹ gốc Ấn Độ có bằng đại học và sự nghiệp chuyên nghiệp. Lịch sử dân chủ lâu đời của Ấn Độ, kể từ năm 1947, cũng đã truyền cho người dân của mình ý thức tham gia,"

Ông nói thêm: "Truyền thống dân chủ này rất phù hợp với các giá trị chính trị của Hoa Kỳ và góp phần vào sự hòa nhập của người nhập cư Ấn Độ. Ngoài ra, việc sử dụng rộng rãi tiếng Anh ở Ấn Độ mang lại lợi thế cho người Ấn Độ thích nghi với môi trường Mỹ các tổ chức."

Kể từ năm 2008, tỷ lệ bỏ phiếu của người Mỹ gốc Ấn trong các cuộc bầu cử tổng thống đã cao nhất trong các nhóm người châu Á. Người Ấn Độ có truyền thống coi Đảng Dân chủ là đảng toàn diện hơn và ủng hộ việc xây dựng mạng lưới an toàn xã hội, điều này phù hợp với kinh nghiệm của họ ở Ấn Độ. Điều này, kết hợp với việc Đảng Dân chủ tiếp cận cử tri người Mỹ gốc Á, đã khiến người Mỹ gốc Ấn trở thành khối bỏ phiếu đáng tin cậy của Đảng Dân chủ.

Theo một cuộc khảo sát cử tri người Mỹ gốc Á gần đây, sự ủng hộ của người Mỹ gốc Ấn Độ dành cho Kamala Harris đã giảm mặc dù cô ấy đã đảm bảo được sự đề cử của Biden khi ngày càng nhiều người Mỹ gốc Ấn Độ tự coi mình là một cử tri độc lập, phi đảng phái. Điều này đặt ra thách thức cho Harris trong việc huy động sự ủng hộ của cử tri.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền