Lực lượng vũ trang sắc tộc Myanmar và chính quyền quân sự bang Shan đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn kéo dài 4 ngày

ngày phát hành:2024-07-15 21:37    Số lần nhấp chuột:156

(Thành phố Taunggyi, thứ 15) Các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số của Myanmar (gọi tắt là các nhóm vũ trang dân tộc) Chủ nhật tuần trước cho biết rằng sau cuộc đụng độ với quân đội Myanmar dọc theo đường cao tốc chiến lược dẫn đến tỉnh Vân Nam của Trung Quốc và chiếm lại lãnh thổ, họ đã đạt được thỏa thuận bốn thỏa thuận ngừng bắn trong ngày với chính quyền quân sự ở phía bắc bang Shan.

E-SPORT

Agence France-Presse đưa tin rằng giao tranh đã diễn ra trong khu vực kể từ cuối tháng 6. Tổ chức vũ trang được gọi là "Liên minh ba anh em" một lần nữa phát động cuộc tấn công chống lại quân đội chính phủ trên con đường dẫn đến tỉnh Vân Nam ở Trung Quốc. Liên minh Ba anh em vào giữa tháng 6 đã cáo buộc lực lượng chính quyền tiến hành các cuộc không kích vào lãnh thổ do Quân đội Giải phóng Quốc gia Ta'ang kiểm soát gần trung tâm khai thác hồng ngọc và đá quý ở Mogok.

Cuộc xung đột kể từ đó đã phá vỡ thỏa thuận đình chiến trước đó do Bắc Kinh làm trung gian. Bắc Kinh đã môi giới một thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền quân sự và “Ba anh em” vào tháng Giêng. "Liên minh ba anh em" bao gồm Quân đội Arakan (AA), Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) và Quân đội Giải phóng Quốc gia Ta'ang (TNLA).

Takbon Kyaw, tướng Quân đội Giải phóng Quốc gia Deang, nói với AFP: "Chúng tôi... đã đồng ý ngừng bắn 4 ngày ở phía bắc Bang Shan để thể hiện sự hợp tác với Trung Quốc." Thời gian ngừng bắn là từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 7.

川普上周六于宾夕法尼亚州巴特勒一场造势活动中遭枪手暗杀未遂,右耳受伤,但场边有1人中弹身亡。

近段时间,以色列与哈马斯在多方斡旋下进行停火谈判。越来越多迹象表明,双方接近达成停火协议。然而,以色列上周六以消灭哈马斯军事指挥官戴夫为由,对加沙南部汗尤尼斯一指定“人道区”发动攻击,造成至少90人死亡。两名参加停火谈判的埃及消息人士告诉路透社,经过3天的紧张谈判后,谈判已经暂停。

法尔辛表示,运动员们正在为7月26日巴黎奥运会开幕做准备,但“这在我们历史上是一个非常黑暗的时刻”。

改革开放,是决定当代中国命运的关键一招,也是决定中国式现代化成败的关键一招。今年6月27日召开的中共中央政治局会议强调,进一步全面深化改革的总目标是继续完善和发展中国特色社会主义制度,推进国家治理体系和治理能力现代化。

在加州奇诺岗市(Chino Hills)的福音派基督教教会,主任牧师希布斯在主日聚会播放福克斯新闻网(Fox News)制播的枪击案新闻影片,对会众说:“我的问题是,为何特朗普还能活著?”

这张摄于7月1日的像片,流露了在缅甸北部掸邦皎梅市,缅甸军方与德昂民族开脱军发生讲和后房屋被糟蹋。(图取自法新社) Bức ảnh này chụp vào ngày 1 tháng 7, cho thấy những ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc giao tranh giữa quân đội Myanmar và Quân đội Giải phóng Quốc gia Ta'ang ở Thành phố Kyaukme, Bang Shan, miền bắc Myanmar. (Ảnh chụp từ AFP)

Tabon Kyaw tuyên bố rằng thỏa thuận mới không bao gồm khu vực Mandalay lân cận. Các thành viên ở đó và các nhóm nổi dậy có vũ trang khác đã chiến đấu chống lại lực lượng chính quyền quân sự trong những tuần gần đây.

E-SPORT

AFP không thể liên hệ với người phát ngôn của chính phủ quân sự để đưa ra bình luận.

Trung Quốc là đồng minh quan trọng và là nhà cung cấp vũ khí cho chính phủ quân sự Myanmar, nhưng các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc cũng duy trì mối quan hệ với các nhóm dân tộc có vũ trang ở Myanmar gần biên giới với nước này.

Các khu vực biên giới của Myanmar là nơi sinh sống của nhiều nhóm vũ trang dân tộc thiểu số kể từ khi Myanmar giành được độc lập từ Anh vào năm 1948, họ đã cạnh tranh với quân đội Myanmar để giành quyền tự chủ và kiểm soát tài nguyên.

Myanmar xã hội Miến Điện Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc: Chính quyền quân sự tìm cách tiêu diệt Myanmar Nhân vật số 2 trong chính quyền quân sự Myanmar thăm Trung Quốc dự diễn đàn quốc tế Lũ lụt hoành hành ở miền bắc Myanmar, hàng ngàn người mắc kẹt trong nhà Bị buộc tội đẩy giá gạo lên cao, quản lý người Nhật của Aeon tại Myanmar bị bắt

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền