Trung tâm Tin tức

Trải nghiệm ẩm thực phong phú Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-28 12:29    Số lần nhấp chuột:182

Định nghĩa về trải nghiệm ăn uống phong phú không chỉ giới hạn ở ánh sáng và bóng tối. Miễn là nó có thể kích thích năm giác quan, chủ đề thực đơn độc đáo hoặc vị trí nhà hàng độc đáo, tất cả các điều kiện đều được đáp ứng để tạo ra trải nghiệm ăn uống đặc biệt.

E-SPORT

Kết hợp với công nghệ trình chiếu lập thể và tương tác đa phương tiện, bàn ăn biến thành sân khấu và các cốt truyện thú vị được dàn dựng theo diễn biến của cốt truyện. bóng tối là một trong những xu hướng gần đây.

Không thiếu trải nghiệm ăn uống kiểu này ở khu vực địa phương. Trước đó, tôi đã đến nhà hàng Ý Luce tại khách sạn InterContinental ở Singapore và trải nghiệm bữa tối theo chủ đề “Bữa tiệc Hoshena”. Bước vào khu vực ăn uống thiếu ánh sáng, bạn có thể thấy những hình ảnh được chiếu trên tường, bàn và đĩa, kể câu chuyện về đất nước hư cấu Hoshena đã lấy lại được quê hương xinh đẹp trước đây như thế nào.

Lần còn lại là trải nghiệm "Le Petit Chef", nơi thực khách theo chân một đầu bếp nhỏ chỉ cao 6 cm và thực hiện chuyến phiêu lưu lên núi và xuống biển để tìm kiếm nguyên liệu, giống như một phim ngắn thích hợp cho cả nhà xem.

Tác phẩm ánh sáng và bóng tối này do công ty Skull Mapping của Bỉ sáng tạo và thiết kế đã xuất hiện tại các nhà hàng ở Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và các quốc gia khác. Tôi đã từng tham gia trải nghiệm tại Grand Hyatt Singapore và Nhà hàng Espoir trên phố Amoy. Hai trải nghiệm này khác nhau và cách xử lý của nhà hàng cũng khác nhau. Những người phục vụ ở phía sau hoàn toàn tham gia và mời thực khách khiêu vũ theo cốt truyện, tạo ra một bầu không khí vui vẻ.

Mặc dù trải nghiệm này mới lạ nhưng một số người cho rằng nó dường như tập trung vào "bao bì", tiếp theo là thực phẩm. Tôi tin rằng vì phải phù hợp với cốt truyện nên tiềm năng của các món ăn có thể bị hạn chế.

Thị trường cung cấp dịch vụ ăn uống có tính cạnh tranh cao và đòi hỏi nhiều điểm bán hàng khác nhau để kích thích tiêu dùng. Mọi người cũng không ngừng tìm kiếm sự mới lạ và thích chia sẻ nội dung bắt mắt trên mạng xã hội. Trải nghiệm ăn uống phong phú chắc chắn hướng đến khẩu vị.

Loại trải nghiệm ăn uống này phù hợp với các lễ hội như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, v.v. Giá không hề rẻ, ít nhất một hoặc hai trăm nhân dân tệ mỗi người, nhưng vì cảm giác khác với việc ăn ở nhà hàng vào các ngày trong tuần, thực khách hiện đại sẵn sàng trả tiền.

Định nghĩa về trải nghiệm ăn uống phong phú không chỉ giới hạn ở ánh sáng và bóng tối, miễn là nó có thể kích thích năm giác quan, chủ đề thực đơn độc đáo hoặc vị trí nhà hàng độc đáo, tất cả đều có thể tạo nên sự đặc biệt. kinh nghiệm ăn uống.

Sự tiến bộ của công nghệ, chẳng hạn như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), được cho là sẽ mang lại nhiều khả năng hơn cho trải nghiệm ăn uống phong phú. Ví dụ, nhà hàng tập trung vào các nguyên liệu theo mùa trong thực đơn của mình và thực khách có thể “trải nghiệm” quá trình thu thập nguyên liệu.

Một số nhà điều hành nhà hàng đã bắt đầu kết hợp các yếu tố này. Ví dụ: khi tôi đang thưởng thức trứng cá muối tại nhà hàng Nhật Bản địa phương Kappou, tôi đã tải xuống một ứng dụng và quét hình ảnh do nhà hàng cung cấp, sau đó tôi có thể xem video. trứng cá muối được sản xuất tại Trung Quốc trên điện thoại di động của tôi.

Chỉ cần sử dụng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo thì tiềm năng phát triển của trải nghiệm ăn uống phong phú là rất lớn, điều này có thể nâng cao cảm giác tham gia và giúp trải nghiệm của thực khách trở nên sâu sắc và phong phú hơn.

E-SPORT

Nhà hàng ẩm thực Trung Quốc mà tôi thấy trên mạng xã hội gần đây cũng là một trải nghiệm ăn uống phong phú. Các nhà hàng tổ chức tiệc trong cung điện ở Bắc Kinh và Thượng Hải cho phép mọi người du hành ngược thời gian về thời cổ đại. Thực khách mặc Hanfu khi dùng bữa và lớp trang điểm của họ được thiết kế đặc biệt để biến họ thành những mỹ nhân cung điện ngay lập tức. Thưởng thức ca hát và nhảy múa trong khi ăn giống như quay trở lại khung cảnh cung đình ngàn năm trước. Ngoài việc người dân địa phương check in và tiêu tiền, loại hình trải nghiệm này cũng hấp dẫn khách du lịch.

东坡肉以五花肉为主料,口味咸甜、香糯,软而不烂,肥而不腻,是眉山和江南地区特色传统名菜。相传这道菜是以宋代大文豪苏东坡的发想烹饪而成,所以才取名为“东坡肉”。华乐酒家推出的瑶柱东坡肉粽以优质五花肉入粽,招牌东坡肉采用餐馆传统秘制配方炖煮,充满正宗粤式风味,色香味俱全。经长时间炖煮的五花肉肉质酥嫩,每一口都能感受到肉质的细腻和满口的鲜香。

招牌炸鸡以鸡裹上秘制面衣,再炸成金黄香脆。推荐原味招牌Angry Bird,外层炸得酥脆之余,鸡肉仍然软嫩多汁。此外,有四种特调酱料的炸鸡供选择:热辣带劲的Angry Bird Red、甜蒜与陈年酱油的Angry Bird Black、酸辣泡菜风味的Angry Bird Kimchi,以及裹着甜辣玉米脆片的Angry Bird Crunch。

赫鲁生前是被看好的新加坡年轻厨师之一,根据英国旅游平台服务Explore Worldwide,赫鲁是2023年亚洲“搜索量最多的厨师”,在谷歌搜索数量达162万次。榜首是英国名厨戈登拉姆齐(Gordon Ramsay),谷歌搜索数量为1200万。

Theo ý thích, có lẽ Singapore cũng có thể phát triển loại trải nghiệm ăn uống này, chẳng hạn như cho thực khách mặc trang phục Nyonya để thưởng thức các món ăn Nyonya, hoặc chiếu ba chiều kể câu chuyện về Nyonya thời trẻ. trở nên khá thú vị.

Instagram: yimin.evelyn



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền