Khu ẩm thực “phiên bản ẩn” giữa lòng đô thị, ẩm thực Đông Nam Á đầy hương thơm |

ngày phát hành:2024-06-28 14:16    Số lần nhấp chuột:161

Ăn uống trong thành phố không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Các khu ẩm thực ở hai trung tâm mua sắm kiểu cũ có nhiều món ngon Đông Nam Á, bao gồm cơm Padang "Michelin Bib Gourmand", mì viên chả cá Teochew lâu đời và mì xào Phúc Kiến, set gà rán nổi tiếng và kiểu Malacca. Nasi Lemak.

xỔ số

Khi một gia đình hoặc một vài người bạn đến trung tâm mua sắm, khu ẩm thực là lựa chọn lý tưởng với giá cả tương đối phải chăng và có thể đáp ứng các sở thích khác nhau. Mới đây, phóng viên đã ghé thăm hai khu ẩm thực “phiên bản ẩn” trong trung tâm thương mại nội thành và phát hiện những quầy hàng có yếu tố bất ngờ.

Tầng ngầm thứ ba của quảng trường thành phố: Khu ẩm thực theo chủ đề gian hàng ẩm thực Gian hàng thực phẩm lớn ở tầng hầm thứ ba của quảng trường thành phố mang phong cách của những năm 1980 và có đầy đủ các điểm check-in. (Ảnh của Chen Aiwei)

Food Republic, nằm ở tầng hầm thứ ba của City Square Mall, sử dụng gian hàng thực phẩm ngoài trời làm chủ đề để tái hiện phong cách của những năm 1980. Mọi thứ từ bàn ghế đến cách trang trí đều được thiết kế cẩn thận, khắp nơi đều có điểm check-in như trạm dịch vụ taxi, xe ba bánh nước tổ chim, góc cắt tóc. Những người bán hàng nữ đội những chiếc mũ tương tự như những chiếc khăn xếp màu đỏ, trong khi những người bán hàng nam và những người quét dọn đội những chiếc mũ cói tròn vành của những người kéo xe kéo trước đây.

Có 12 quầy hàng trong khu ẩm thực. Mì viên cá Lap Hing Teochew và Mì Phúc Kiến chiên Tai Fung đều là những thương hiệu lâu đời với hơn 40 năm lịch sử. Sau bữa ăn, bạn phải đến quán. quầy bán đồ uống và món tráng miệng để đặt một "quả bóng khúc côn cầu" kiểu cổ ($ 2).

HJH Maimunah đã được đưa vào danh sách "Michelin Bib Gourmand" trong bảy năm liên tiếp. Thực đơn lập sẵn có giá khởi điểm từ $5,50. (Ảnh của Chen Aiwei) Nhiều món cơm Padang kiểu kampung. (Ảnh của Chen Aiwei) HJH Maimunah: Món ăn Padang kiểu Kampong có nhiều màu sắc

HJH Maimunah, đã được đưa vào danh sách đề xuất "Michelin Bib Gourmand" trong bảy năm liên tiếp kể từ năm 2018, đã phục vụ Jalan Bi ở khu vực Kampong Glam từ năm 1992. Cơm Padang kiểu Kampung bắt đầu được bán tại Jalan Pisang.

Món rendang có rất nhiều món ăn được các phóng viên lựa chọn. Món này được ninh từ lâu nên mềm và ngon, gia vị đậm đà nhưng không quá cay. . Gà nướng Sudan được ướp nhiều loại gia vị và mang đậm hương vị Indonesia. Ốc sừng là một loại ốc biển sau khi được nấu chín trong nước sốt gia vị nước cốt dừa màu vàng kem, lấy từng con một ra ăn.

Các suất ăn theo thực đơn có rau và không có thịt (chọn ba) có giá $5,50 mỗi suất, còn các suất ăn theo thực đơn thịt bò, cá và gà có giá $8,50 (một thịt và hai rau). Món đậu phụ trứng chiên hình núi lửa ($8,50) được phủ sốt rojak đậm đà và rất thích hợp để chia sẻ. Gian hàng còn bán nhiều loại bánh ngọt Mã Lai.

Mì bò ức bò King có mì bò Hồng Kông chính thống. Nước súp được làm từ xương bò và xương cừu, đồng thời có thêm sữa miền Nam. (Ảnh của Chen Aiwei) Mì bò ức bò King: Mì bò Hồng Kông đích thực được chứng nhận Halal Thịt bò lát, bò viên, gân bò, lòng bò và đuôi bò đều được chế biến rất sạch sẽ. (Ảnh của Chen Aiwei)

Mì bò Brisket King là một trong số ít mì bò Hồng Kông đích thực có chứng nhận halal và có danh tiếng đáng kể trong cộng đồng Hồi giáo. Sau khi chồng qua đời, bà chủ kiên quyết tiếp quản toàn bộ gian hàng và bắt đầu sơ chế nguyên liệu vào mỗi sáng sớm.

Ngoài xương bò, xương cừu cũng được thêm vào nước súp để tăng thêm hương vị. Nanru mang lại màu hồng nhạt cho nước súp, đồng thời tăng hương vị và giảm độ nhờn. Những lát bò, bò viên, gân bò, lòng bò và đuôi bò đều được chế biến rất sạch sẽ, tôi đặc biệt thích những miếng bò viên có độ đàn hồi và không quá đậm vị bò.

Mì bò có giá từ 7,50 USD, có thể chọn mì dày và mỏng, bún dày và mỏng hoặc kuey teow. Set cơm bò ($10,50) bao gồm trứng, súp và rau xanh. Ngoài ra còn có các món ăn kèm sườn bò ($12,50) và sườn cừu ($10,50).

Địa chỉ: 180 Kitchener Rd #B3-04 S208539 Cửa hàng hàng đầu trước đây của Jollibee trên tầng 6 của Trung tâm Thương mại Lucky đã được chuyển đổi thành Khu ẩm thực Jinwei. (Ảnh của Chen Aiwei) Tầng sáu của Trung tâm thương mại Lucky: Khuyến mãi có hạn cho bộ gà rán trị giá 5 nhân dân tệ Bộ cánh gà dễ thương trong thời gian khuyến mãi có hạn. (Ảnh của Chen Aiwei)

Cửa hàng hàng đầu trước đây của nhà hàng thức ăn nhanh Philippines Jollibee trên tầng sáu của Lucky Plaza trên đường Orchard đã được chuyển đổi thành Khu ẩm thực Kimly. Ngoài ra còn có 12 quầy hàng ở đây, trong đó có Cơm gà Hải Nam Maxwell Tian Tian nổi tiếng (bắt đầu từ $5,80). Không dễ để tìm được những món ăn vừa túi tiền ở khu vực Orchard nhưng ở đây bạn có thể tìm thấy những món ăn ưng ý chỉ với 5 USD.

Kawaii Chicken: Thêm món bát và đĩa sắt Kawaii Chicken giới thiệu món ăn bát, đó là bát cơm trân châu thịt bò truffle. (Ảnh của Chen Aiwei)

Tenderfresh, được thành lập vào năm 1979, lần đầu tiên chuyển từ khu vực lân cận đến Đường Orchard. Set gà rán có nhiều món ăn kèm cho bạn lựa chọn như khoai tây nghiền, bánh mì tỏi và hạt ngô bơ. Hai miếng gà rán có giá 7,90 USD, nửa con gà có giá 8,90 USD và còn có set khuyến mãi giới hạn gồm hai cánh gà ăn kèm cơm (5 USD).

Cơm tấm sắt tiêu Kampong với ớt sambal và ikan bilis. (Ảnh của Chen Aiwei)

Gian hàng mới này còn bổ sung thêm bát ăn và đĩa sắt, mang đến cho những thực khách không muốn ăn gà rán những lựa chọn khác. Bát có giá khởi điểm là 6,90 USD, với các lát thịt bò truffle được khuyên dùng phủ cơm trân châu Nhật Bản (12,90 USD) và gà rán lòng đỏ trứng muối với trứng suối nóng nấu ở 69 độ C (9,90 USD). Các món ăn bằng sắt có giá khởi điểm là 6,90 USD và Cơm tiêu Kampung (10,90 USD) đi kèm với lựa chọn tôm, thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu. Ớt sambal và ikan bilis được trộn với cơm. Nó thực sự có hương vị kampung.

Set gà nướng nổi tiếng của Nasi Lemak Berlauk Melaka. (Ảnh của Chen Aiwei) Nasi Lemak Berlauk Melaka: Nasi lemak kiểu Malacca

Nhà hàng này chuyên về món nasi lemak kiểu Malacca Sau khi trở nên nổi tiếng ở Làng Changi, nhà hàng này đã mở rộng sang khu vực lân cận.. Lần đầu tiên khai trương tại thành phố, suất ăn gà nướng chính trị giá 5 USD của quán đã thu hút thành công hàng dài thực khách. Món nasi lemak thơm lừng, cùng với phần chân gà nướng cỡ lớn giòn bên ngoài và mềm bên trong, trứng cút sambal và ikan bilis. Món nasi lemak cơ bản có giá 2 USD, ngoài ra còn có các món ăn gồm gà cà ri đỏ, rendang bò và cá đuối.

饕客应该对这一区不陌生。熟食中心隔壁的玛格烈市场建成于1956年,前身为联邦道湿巴刹与熟食中心,经大翻新后变身为一座敞亮明净的新时代市场,聚集了众多本地品牌的商铺、美食和医疗中心。

新开的法国餐馆La Table d’Emma,走家常路线,也代表创办人兼主厨Michael Muller的烹饪理念。他希望打造适合一家人共餐的环境,餐馆名称的Emma是爱妻的名字。

朱兆良年少时入行,先从咖啡店的煮炒档和中餐馆开始,后来对比萨和意大利面产生兴趣,便转而到西餐馆工作学习。创业前,他在新加坡君悦酒店(Grand Hyatt)的餐馆Pete’s Place任职。

冠病疫情一轮大洗牌,一些品牌已黯然退市,包括迷客夏、珍煮丹、幸福堂、茶汤会(TP Tea)、奈雪的茶、台盖和Teofolia等。也有一些仍稳扎稳打的,如Koi Thé、贡茶、里喝茶、吃茶三千、喜茶、Playmade by丸作、巡茶(R&B)、歇脚亭(Sharetea)和蜜雪冰城。

吉隆坡大禄面镬气十足,吸收醇香浓郁的黑酱油酱汁,加上虾、鱿鱼、烤猪肉片、菜心等配料的鲜甜风味和神来一笔的猪油渣香气,让人温饱又解馋。

Đường dừa ngọt và nước cốt dừa mặn mang lại vị đất, thơm ngon của tinh bột. (Ảnh của Chen Aiwei)

Chendol (từ $2) có đường dừa béo ngậy, nước cốt dừa mặn và chendol tự làm. Sự kết hợp ba chàng lính ngự lâm này phản ánh rõ nhất vị ngon nguyên bản của món tráng miệng này. Bạn cũng có thể thêm ngô, đậu đỏ hoặc sầu riêng.

Địa chỉ: 304 Orchard Rd #06-48A S238863

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền