\'Tôn tạo đồ, di tích chiến năm có thể thành một tuổi\'

ngày phát hành:2024-06-13 14:27    Số lần nhấp chuột:66

Ngày 8/6, Quốc hội thảo luận Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035. Bộ Văn hóa, Thể thao và à Du lịch - cơ sở chủ trì soạn thảo, đặt mục tiêu đến năm 2030 có ít nhất 95% di tích quốc gia đặc biệt và khoảng 70% di tích quốc gia được tu bổ, tôn giáo tạo.

Nội dung này được đại biểu Trần Việt Anh (chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục) đánh giá là \"hết sức tham vọng và không dễ gì đạt được\". đề xuất thì 70% trong số đó được tôn tạo, tương đương 2.800 di tích trong 5 năm tới, tôn tạo. được từng là tích thì nhanh, chưa tính đến nguồn vốn để thực hiện\", đại biểu Việt Anh nói.

Sicbo

Theo ông, việc tu bổ di tích Đòi hỏ i nhiều công đoạn từ lập hồ sơ khoa học, nghiên cứu, hội thảo, tham khảo chuyên gia và khảo sát cổ học, xây dựng dự án.

\"Bảo tồn, tôn tạo là chữa bệnh cho di tích mà chữa bệnh thì phải biết có bệnh gì, nếu cứ lao vào làm thì di tích chiến năm tuổi sau bảo tồn lại bảo vệ có một tuổi, cần hết sức khỏe\", ông Trần Việt Anh cảnh báo.

Đại biểu Trần Việt Anh (chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục). Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Trần Việt Anh (chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Ảnh: Media Quốc hội

Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho bi ết kinh hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị di sản phẩm văn hóa còn rất thấp so với nhu cầu thực tế. Bộ hỗ trợ địa phương chưa được thiết lập ở trạng thái bền vững lâu dài và Phát huy giá trị về văn hóa, du lịch. 2001-2005, việc bảo tồn, tôn giáo mới được thực hiện cho 533 di tích với kinh phí 518 tỷ đồng. Giai đoạn 2006-2010, kinh phí là 1.500 tỷ so với 1.200 tỷ đồng. phí 245 tỷ đồng với 471 di tích.

Theo Nghị định số 166/2018, UBND cấp quyết định công việc lập và phê duyệt dự án bảo quản, tu bổ sung, phục hồi di tích

Với tiềm năng sẵn có, thành phố mong muốn lựa chọn mô hình thứ hai, trong đó có ba khu chức năng: sản xuất, hậu cần cảng - logistics và thương mại - dịch vụ. Muốn vậy, Đà Nẵng cần có hệ thống chính sách đặc biệt trong giám sát hàng hóa, quản lý ngoại hối, chính sách thuế và thành lập doanh nghiệp. Với các ưu đãi phù hợp, thành phố sẽ thúc đẩy ngoại thương, thu hút đầu tư nước ngoài và hội nhập quốc tế.

Doanh nghiệp ở Bình Dương mang bàn ra đường nội bộ công nghiệp để tiếp cận người tìm việc. Ảnh: An Phương

Công trình bên trong khu du lịch Nam Hồ. Ảnh: Khánh Hương

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Giám đốc tập đoàn FedEx Express. Ảnh: VGP

Sau cú tông, đầu máy tàu dính chặt vào máy xúc. Cản đầu tàu và máy xúc bị hư hỏng. Bánh tàu trật khỏi đường ray không thể di chuyển. Cảnh sát địa phương cho biết các hành khách trên tàu an toàn, không xảy ra thương vong.

Tuy nhiên trả lời thư. tri mới ở đây, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch thừa nhận bên cạnh những kết quả tích cực, việc thực hiện các dự án tu bổ, tôn tạo di tích tại một số địa phương còn tồn tại. xảy ra tình trạng tu bổ, tôn tạo di tích theo kiểu \"hiện đại hóa\" làm biến dạng, sai lệch, mất đi yếu tố gốc, giá trị của di tích.

{1 chột thực hiện đúng quy trình, thủ tục dẫn đến việc vi phạm trong bảo quản, tu bổ sung, phục hồi di tích.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng hệ thống mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình phát hiện phát triển v ăn hóa còn tản mạn, chưa thực sự \"trọng tâm, quan trọng\". ông tiêu được, không biết tiêu thế nào cho hiệu quả\".

{1 Kinh phí xuất bản 256.000 tỷ đồng cũng \ "Khác cao\". Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội cho đồng dân tộc thiểu số chỉ có 104.000 tỷ lệ Lam no i. ổng các nguồn lực cần huy động là 256.000 đồng, trong đó giai đoạn 2025-2030 là 122,250 tỷ lệ (trung bình 77,000 tỷ lệ, địa phương khoảng 30,250 tỷ lệ, xã hội hóa 15,000 tỷ lệ).

Sicbo

Chương trình có 7 mục tiêu tổng hợp: nh Việt Nam; nâng cao đời sống tinh thần; bảo tồn và phát huy giá trị các sản phẩm; chuyên ngành, chất lượng cao

Sơn Hà

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền