Thái Bình Dương bận rộn huấn luyện quân sự tháng 7: Lượng lớn chiến đấu cơ châu Âu bay tới Nhật Bản triển khai tập trận Sky 24

ngày phát hành:2024-07-19 17:54    Số lần nhấp chuột:69

Helsinki — 

Các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc tập trận quân sự Trung-Nga vừa kết thúc. Một đội hình lực lượng không quân gồm hàng chục máy bay chiến đấu từ ba nước châu Âu đã bay tới Nhật Bản để tiếp tục cuộc tập trận quy mô lớn. bài tập không khí quy mô.

Đồng thời, cuộc tập trận quân sự ở Vành đai Thái Bình Dương của 29 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ vừa bước vào giai đoạn 2 và điểm nhấn sắp diễn ra. Tàu sân bay duy nhất của Ý mang theo máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và đi hàng nghìn km tới Thái Bình Dương. Các cuộc tập trận quân sự bận rộn và thường xuyên báo trước nguy cơ đối đầu và xung đột. Tại sao Thái Bình Dương thu hút nhiều cuộc tập trận quân sự đến vậy?

48 máy bay của lực lượng không quân của ba quốc gia Châu Âu đi vòng quanh Trung Quốc và Nga

Cuộc diễn tập chung trên không gồm Đức, Pháp và Tây Ban Nha bắt đầu vào tháng 6 và khởi động chuyến tham quan toàn cầu quy mô lớn "Pacific Sky 24" kéo dài hai tháng. Các địa điểm tập trận sẽ bao gồm Alaska, Nhật Bản, Hawaii, Australia và Ấn Độ, bao trùm bốn châu lục trên khắp thế giới. Đội hình tập trận chung bao gồm 48 máy bay và hơn 1.800 nhân viên trên không và mặt đất, với sức mạnh tương đương với một lực lượng của Không quân Mỹ hoặc một lữ đoàn hàng không Trung Quốc.

Chuyến tham quan quy mô lớn "Pacific Sky 24" này bao gồm sáu phần:

Alaska “Huấn luyện ở độ cao thấp”, ngày 17 đến ngày 29 tháng 6

Cuộc diễn tập "Người bảo vệ Bắc Cực" Alaska, ngày 8-18 tháng 7

Chương trình đồng diễn "Bầu trời Nhật Bản": 22 đến 25 tháng 7

Chương trình đồng diễn “Pitch Black 24” của Úc, từ ngày 22 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8

CASINO

Tham gia cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương gồm 29 quốc gia ở Hawaii từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 7

Đồng diễn “Tarang Shakti” ở Ấn Độ, từ ngày 7 đến ngày 14 tháng 8

Vào ngày 19 tháng 7, lực lượng không quân của Đức, Pháp và Tây Ban Nha, vừa kết thúc cuộc tập trận chung "Người bảo vệ Bắc Cực", đã đến Nhật Bản. Truyền thông Nhật Bản đưa tin, trong ngày 19 và 20/7, Lực lượng phòng vệ trên không sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung với lực lượng không quân Đức và Tây Ban Nha tại căn cứ Chitose ở Hokkaido và tập trận chung với Không quân Pháp tại căn cứ Hyakuri ở tỉnh Ibaraki. Cuộc tập trận chung với Không quân Đức sẽ được tổ chức tại căn cứ Chitose từ ngày 22 đến 25/7. Lực lượng phòng vệ trên không sẽ điều động các máy bay chiến đấu F-2 và F-15 tham gia cuộc tập trận chung.

Mục tiêu: Sức mạnh của Châu Âu vươn tới Châu Á trong vòng 1 ngày

Tư lệnh Không quân Đức Ingo Gerharz đã đích thân dẫn đầu một đội bay tới Nhật Bản vào năm ngoái và tham gia chiến dịch "Tốc độ Thái Bình Dương". Mục đích là để chứng minh rằng Lực lượng Không quân Châu Âu có thể tiếp cận Châu Á trong vòng một ngày. Lực lượng không quân của Đức, Pháp và Tây Ban Nha lần này có đường tập trận xoay quanh Trung Quốc và Nga, mang ý nghĩa rõ ràng là đoàn kết các đồng minh châu Á - Thái Bình Dương để chống lại Trung Quốc và Nga. Một số phương tiện truyền thông Đài Loan cho rằng đây cũng là một trong những tín hiệu từ các đồng minh phương Tây nhằm ngăn chặn Trung Quốc xâm lược Đài Loan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara trước đây đã nói với giới truyền thông: “Các chuyến thăm liên tiếp của lực lượng quân sự của các quốc gia này tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương chứng tỏ họ sẵn sàng và khả năng tham gia vào các vấn đề của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.”

根据联合声明,领导人们同意日本在气候变化、海上安全与防务、经济发展等领域提供更大的支持与合作。声明强调了和平与稳定的“首要地位”,强调“基于国际法的自由开放的国际规则秩序”的重要性,并表示“强烈反对任何在世界任何地方通过威胁或使用武力或胁迫单方面改变现状的企图”,但声明中谨慎地避免直接提及中国。

七国集团包括英国、加拿大、法国、德国、意大利、日本和美国,欧盟也应邀参加会议。

七国集团的贸易部长们在会后发布的声明中强调:“我们呼吁所有国家不要使用经济胁迫,谴责任何试图把经济依赖作为武器的行为。”他们强调,G7成员国正在与合作伙伴共同努力,以确保这类企图以失败告终。

其中,本月的网攻锁定帕劳海关和边境系统,他研判,应旨在干扰游客入境,所幸骇客最终并未得逞,因为帕劳近来在美国、澳大利亚、日本和台湾等伙伴的协助下已提高资安防护力。 据《日经亚洲》报道,惠普斯也抱怨,帕劳代表团5月遭中国拒发签证,无法入境澳门出席国际旅行社会议,回函声明直指与帕劳是台湾的邦交国有关。 惠普斯还说,中国曾禁止团客到帕劳,导致帕劳游客人数暴跌。他说,中国游客现仍是帕劳的头号客源,对此,他表示感激,“但他们(中国)有将此(观光)武器化的倾向”。 帕劳将于11月举行总统及国会选举,有意寻求连任的惠普斯说,他对中国的施压达“新层次”也不感意外。

她告诉美国之音:“在这起事件发出之前,特朗普总统就在媒体上频频遭到左翼媒体和反对党的猛烈攻击,故意将他与‘独裁者、希特勒、法西斯’这与当年保守派安倍首相不断遭到敌对势力攻击的状况如出一辙。” 石井阳子指出,以前左派人士就常说“安倍该死!”,他们变得咄咄逼人,无限地延伸言论自由,试图误导和扩大社会对安倍、特朗普的仇恨,促使大众思考“我可以对这些领导人下手”,形成一种扭曲的正义感,让这种暴力变成常态。 在东京经营个人设计工作室的洋二(Youji)在接受美国之音的访问时表示,安倍遇刺,也揭露了日本政治先前隐藏的一些阴暗面,而特朗普更是有太多负面争议,诉诸于暴力解决纵然不好,但心态是可以理解的。 他说:“大多数日本人都认为暴力是不可接受的,但是有些意见认为,如果政治人物的生命没有受到威胁,他们就会腐败。无论我是否赞同,都可以理解这样的想法。” 洋二指出,现任首相岸田文雄去年在辅选时也遭人投掷爆裂物,但现在很少人提起这件事。 他说:“很多日本民众将特朗普与安倍相比较,而不是与岸田进行比较,这非常有趣,我认为这显示出他们的受欢迎程度,或是存在感的差距不小吧。” 对此,石井阳子表示,因为岸田并不如安倍与特朗普那样强调政治立场,他的盟友与敌人并不明确,只被当作是突发事件,遇刺后对社会的影响也远不如安倍与特朗普。

“酒店人员提供了茶杯和两个热水瓶、牛奶和茶壶之后,其中一人加入了氰化物。”

Chuyên gia về các vấn đề quốc tế người Canada Jonathan Berkshire Miller nói với VOA: “Tôi nghĩ rằng sự tham gia của Nhật Bản với các đồng minh châu Âu cho thấy nước này đang mở rộng mạng lưới an ninh và tìm kiếm các đồng minh bổ sung để tăng cường khả năng răn đe trong khu vực. môi trường an ninh—đặc biệt là trong lĩnh vực hàng hải—và đang tìm kiếm các đối tác bổ sung để bổ sung cho liên minh an ninh của mình với Hoa Kỳ,” Miller cho biết tại Macdonald-Laurier Research.

Thái Bình Dương bước vào thời điểm diễn tập quân sự

Ngoài cuộc tập trận chung của lực lượng không quân giữa Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật Bản, các cuộc tập trận quân sự khác cũng đang diễn ra ở khu vực Thái Bình Dương.

Tàu sân bay Cavour của Ý hiện đang băng qua Biển Đông cùng với đội hình Tàu chiến ven biển của Hoa Kỳ, hướng tới Hawaii để tham gia cuộc tập trận quân sự chung Vành đai Thái Bình Dương gồm 29 quốc gia. Theo kế hoạch được công bố chính thức, Cavour sẽ tới Nhật Bản vào tháng 8 để tổ chức tập trận chung với Hải quân và Không quân Nhật Bản.

Cuộc tập trận chung Trung-Nga vừa kết thúc tại Trạm Giang vào ngày 17. Tổng cộng có 7 tàu chiến Trung Quốc và Nga tham gia, bao gồm một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Trung Quốc, một tàu tiếp tế 20.000 tấn và ba tàu chiến tàng hình của Nga.

Đồng thời, đội hình tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc với 3 tàu khu trục và khinh hạm mang tên lửa dẫn đường đang tiến hành tập trận ở Biển Philippine, tương ứng với cuộc tập trận quân sự của 29 quốc gia ở Hawaii.

Vào thời điểm này, cuộc tập trận quân sự quy mô lớn Vành đai Thái Bình Dương do Hoa Kỳ gồm 29 quốc gia dẫn đầu đang được triển khai ở vùng biển xung quanh Hawaii. Cuộc tập trận này hiện đã bước vào giai đoạn thứ hai và sắp tổ chức một cuộc diễn tập chìm trên biển. tàu đổ bộ 40.000 tấn USS Tarawa. Dư luận cho rằng đây là cuộc tập trận có chủ đích sử dụng tàu đổ bộ cỡ lớn và tàu sân bay của Trung Quốc làm kẻ thù tưởng tượng.

Học giả người Ý: So với tàu sân bay Trung Quốc, tàu sân bay Cavour có máy bay hoạt động trên tàu sân bay mạnh hơn

Tàu sân bay Ý lần đầu tiên tiến vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút sự chú ý rộng rãi. Tàu sân bay Cavour có lượng giãn nước đầy tải 30.000 tấn, nhỏ hơn một nửa so với Sơn Đông nhưng mang theo nhiều máy bay chiến đấu tàng hình F-35B. Elio Calcagno, nhà nghiên cứu chương trình quốc phòng tại Viện Quan hệ Quốc tế Ý, nói với VOA rằng các nước châu Âu đang tăng cường nỗ lực thể hiện mối quan ngại về an ninh của họ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thông qua việc triển khai thường xuyên hơn và lớn hơn. "Thông qua việc triển khai này, họ cũng tham gia các cuộc tập trận quân sự với các đối tác trong khu vực để làm sâu sắc thêm mối quan hệ. Ngoài ra còn có yếu tố chứng minh cho Mỹ thấy rằng họ có thể góp phần giải quyết những mối quan ngại chiến lược cấp bách nhất của Washington, liên quan đến thái độ của Trung Quốc trong khu vực." , trong khi chứng minh cho các đối tác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rằng các nước châu Âu có thể hành động phần nào độc lập với Hoa Kỳ, Ý đang triển khai một nhóm tấn công tàu sân bay sẽ đến Nhật Bản vào mùa hè này và sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự của Tokyo.

Carcanio tin rằng mặc dù Cavour nhỏ hơn tàu sân bay Trung Quốc nhưng hiệu quả chiến đấu của nó không hề yếu. “Tàu sân bay Ý nhỏ hơn nhưng được trang bị máy bay chiến đấu tàng hình F-35B, mạnh hơn máy bay trên tàu sân bay Trung Quốc. "

Lamont: Các cuộc tập trận quân sự chung Trung-Nga làm tăng cảm giác khủng hoảng an ninh của Nhật Bản

Christopher Lamont, giáo sư tại Đại học Quốc tế Tokyo và là trưởng khoa Quan hệ Quốc tế E-Track, nói với VOA rằng các cuộc tập trận chung Trung-Nga đã làm gia tăng căng thẳng trong môi trường an ninh của Nhật Bản, đặc biệt là trong quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng. và trong bối cảnh Nga xâm chiếm Ukraine. "Các cuộc tập trận của Nhật Bản với các đối tác châu Âu, tuy mang tính biểu tượng cho thấy khả năng hạn chế của Tây Ban Nha, Pháp và Đức trong việc triển khai sức mạnh hải quân vào khu vực, nhưng vẫn nêu bật xu hướng quan hệ kinh tế và an ninh chặt chẽ hơn giữa Tokyo và các quốc gia châu Âu kể từ năm 2022. "Lamont tin rằng đối với Nhật Bản, liên minh Mỹ-Nhật là xương sống trong chính sách an ninh quốc gia của Nhật Bản, vì vậy việc đảm bảo với Washington rằng Nhật Bản sẽ đóng vai trò liên minh ngày càng quan trọng cũng là ưu tiên của Tokyo trong tương lai.

Ye Haoqin: Sự hội nhập chiến lược của Bắc Kinh và Moscow làm suy yếu an ninh của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Marcin Mateusz Jerzewski, Giám đốc Văn phòng Đài Loan của Trung tâm Chính sách An ninh Giá trị Châu Âu, vừa tới Tokyo để tham gia Họp báo Chiến tranh Khủng hoảng Eo biển Đài Loan lần thứ tư. Cuộc thử nghiệm chiến tranh này do Diễn đàn Nghiên cứu Chiến lược Nhật Bản (JFSS) tổ chức, nhằm mô phỏng chiến lược ứng phó của Nhật Bản trong trường hợp xảy ra chiến tranh ở eo biển Đài Loan. Ye Haoqin cho biết nó có thể được tổ chức tại Đài Loan vào năm tới. Ông nói với VOA rằng Nhật Bản có thành tích tốt trong việc hợp tác với các đối tác châu Âu để đảm bảo an ninh hàng hải và ngoài các cuộc tập trận hải quân, Nhật Bản cũng sẽ chứng kiến ​​đợt triển khai ba bên đầu tiên của Đức, Pháp và Tây Ban Nha tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào cuối tháng này. “Khi các quốc gia châu Âu ngày càng nhận ra rằng sự ổn định, an ninh và thịnh vượng của các chiến trường Châu Âu-Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày càng có mối liên hệ với nhau, sự hiện diện ngày càng tăng của họ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thể hiện sự sẵn sàng và khả năng tham gia của họ với các đối tác trong chiến trường.”

"Môi trường an ninh tại các khu vực châu Âu-Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày càng thách thức, phần lớn là do sự hội tụ lợi ích chiến lược ngày càng tăng giữa Moscow và Bắc Kinh. 'Tình bạn không giới hạn' giữa Tập Cận Bình và Putin được xây dựng trên trên cơ sở chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa quân phiệt, khi cả hai nước đều tìm cách đạt được tham vọng bá chủ khu vực, làm suy yếu trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và mở rộng quyền lực cứng của mình thông qua các biện pháp cưỡng bức khi cuộc xung đột quân sự lớn nhất kể từ Thế chiến II diễn ra ở sân sau của Châu Âu. "Chúng tôi ngày càng lo lắng về việc Trung Quốc chấp nhận hành động tàn bạo của Nga ở Ukraine. Bắc Kinh vẫn chưa lên án cuộc xâm lược và tăng cường xuất khẩu sang Nga, giúp Moscow duy trì nền kinh tế chiến tranh dưới các lệnh trừng phạt quốc tế", Ye Haoqin nói.

Quan sát viên Đài Loan: Các cuộc tập trận chuyên sâu làm nổi bật nguy cơ xung đột khu vực

Học giả Đài Loan Eric Huang tin rằng các cuộc tập trận của lực lượng không quân do Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp và Đức chủ trì, cũng như các cuộc tập trận hải quân ở Vành đai Thái Bình Dương do Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ chủ trì, làm nổi bật những động lực địa chính trị căng thẳng ở khu vực này. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. "Những cuộc tập trận này thể hiện sự cạnh tranh chiến lược ngày càng gay gắt, sự bất ổn về an ninh khu vực ngày càng gia tăng và những rủi ro xung đột."

Huang Yujun cũng là giảng viên tại Đại học Minh Xuyên và Đại học Tamkang, đồng thời từng giữ chức vụ người phát ngôn của Quốc dân đảng và phó giám đốc Vụ Quan hệ Quốc tế. Ông nói với VOA: "Nhật Bản tìm cách tăng cường hiện diện quân sự và ảnh hưởng thông qua hợp tác với các nước châu Âu mà không có sự lãnh đạo trực tiếp từ Hoa Kỳ, điều này phản ánh sự thay đổi chiến lược trong chính sách quốc phòng của Nhật Bản cũng như quyền tự chủ và lợi ích ngày càng tăng của họ đối với an ninh khu vực.

tập thể." sự cam kết.

Đồng thời, các cuộc tập trận Trung-Nga chứng tỏ hai nước đã tăng cường quan hệ đối tác chiến lược "vô hạn" và khẳng định mình là lực lượng cân bằng trong trật tự quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Tương tự như vậy, cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương do Mỹ dẫn đầu nhằm mục đích tăng cường hợp tác quốc tế và thiết lập sự hiện diện chiến lược mạnh mẽ. "

Nagao Sachi: Các cuộc tập trận chung thường xuyên báo trước một cuộc Chiến tranh Lạnh mới

Tiến sĩ Nagao Sachi đến từ Tokyo là nhà nghiên cứu tại Viện Hudson. Về các cuộc tập trận chung thường xuyên hiện nay trên thế giới, ông phân tích: “Trong tháng này, nhiều cuộc tập trận chung đã được tổ chức trên khắp thế giới. Tại sao lại có nhiều đến vậy. các cuộc tập trận gần đây? Mục đích của những cuộc tập trận này là gì? Đầu tiên, cần phải làm như vậy vì căng thẳng gia tăng

.

Ví dụ: các hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển xung quanh Quần đảo Điếu Ngư đã leo thang kể từ những năm 2010. Nhật Bản chỉ phát hiện 12 hoạt động tương tự vào năm 2011 nhưng con số này đã tăng lên 1.097 vào năm 2019. Tình trạng tương tự cũng đang xảy ra ở biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Số vụ xâm nhập của Trung Quốc vào biên giới Trung-Ấn tăng từ 213 vụ năm 2011 lên 663 vụ năm 2019. Do đó, các hoạt động của Trung Quốc cho phép các nước xung quanh Trung Quốc hợp tác để đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc. Nếu các quốc gia này, chẳng hạn như Nhật Bản và Ấn Độ, hợp tác với nhau, Trung Quốc sẽ cần phải phân bổ ngân sách quân sự của mình trên nhiều mặt trận để chống lại Nhật Bản, Ấn Độ, v.v. Vì vậy, hợp tác là một cách hiệu quả để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc. "

CASINO

"Thứ hai, về mặt phân nhóm, các nhóm lớn hơn có lợi thế hơn. Trong Thế chiến thứ nhất, bên thắng gồm 32 quốc gia, trong khi bên thua chỉ có 4 quốc gia. Trong Thế chiến thứ hai, bên thắng gồm 32 nước Có 54 nước ở bên thắng so với chỉ 8 nước ở bên thua. Trong Chiến tranh Lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, có 54 nước ở bên thắng so với 26 nước ở bên thua. cho thấy số lượng người ủng hộ có liên quan đến khả năng giành chiến thắng trong cuộc thi. Vì vậy, việc thúc đẩy hợp tác thông qua các cuộc tập trận chung là yếu tố quyết định chiến thắng trong cạnh tranh

.

Thứ ba, cuộc tập trận chung này cho thấy Chiến tranh Lạnh giữa hai phe đã bắt đầu. Các nước tham gia cuộc tập trận chung tương tự như Rim of the Pacific, Pacific War, Red Flag... Các cuộc tập trận chung của Trung Quốc chủ yếu được tiến hành với Nga. Điều này có nghĩa là những người tham gia cuộc tập trận chung sẽ cho biết quốc gia nào thuộc phe nào. Đây không phải là cuộc chiến giữa hai phe mà là chiến tranh lạnh giữa các phe. "



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền