Trung tâm Tin tức

Nhu cầu về AI rất mạnh. Xuất khẩu trong tháng 6 của Đài Loan tốt hơn dự kiến, với mức tăng 74,2% sang Hoa Kỳ.

ngày phát hành:2024-07-09 20:59    Số lần nhấp chuột:187

Washington — 

Xuất khẩu của Đài Loan trong tháng 6 tốt hơn nhiều so với dự kiến. Điều này không chỉ do nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu tăng mạnh mà còn do vị trí chủ chốt của Đài Loan trong chuỗi cung ứng trí tuệ nhân tạo toàn cầu.

Theo dữ liệu do Bộ Tài chính Đài Loan công bố vào thứ Ba (ngày 9 tháng 7), xuất khẩu của Đài Loan đã tăng 23,5% so với cùng kỳ trong tháng 6, đạt 39,9 tỷ USD.

Xuất khẩu của Đài Loan hoạt động mạnh mẽ và tiếp tục tăng trưởng trong 8 tháng liên tiếp. Tốc độ tăng trưởng trong tháng 6 cao hơn nhiều so với dự báo tăng trưởng 11,45% mà Reuters đưa ra qua khảo sát của các nhà kinh tế.

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Tài chính Đài Loan cho biết, thành tích xuất khẩu vượt trội của Đài Loan là nhờ “cơ hội kinh doanh to lớn do ứng dụng công nghệ mới” như trí tuệ nhân tạo và điện toán hiệu năng cao.

Bộ Tài chính Đài Loan cho biết do Đài Loan có năng lực sản xuất chip bán dẫn tiên tiến nên doanh số xuất khẩu của Đài Loan dự kiến ​​sẽ duy trì đà tăng trưởng sau khi mùa xuất khẩu cao điểm đến vào nửa cuối năm.

Các công ty như TSMC, nhà sản xuất chip tiên tiến lớn nhất thế giới, là nhà cung cấp chính cho những gã khổng lồ công nghệ như Apple và Nvidia.

CASINO DG

Theo dự báo của Bộ Tài chính Đài Loan, xuất khẩu của Đài Loan trong tháng 7 cũng sẽ tăng từ 3% đến 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

APT是“高级持续威胁”(Advanced Persistent Threat)的英语缩写。

这是来自路易斯安那州的共和党人约翰逊去年10月接替凯文·麦卡锡(Kevin McCarthy)担任国会议长职务以来,首次针对美国国家安全和国会外交政策公开发表长篇演说。约翰逊一开始就将目标锁定中国、俄罗斯和伊朗,并称这是一个“以中国为领导的轴心”。

中国官方媒体中国环球电视网(CGTN)称,两国还同意“反对外部干涉,抵制单边霸凌。”

Xuất khẩu của Đài Loan sang Hoa Kỳ đã tăng 74,2% trong tháng 6 và đây là sự cải thiện so với mức tăng 36,4% của xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong tháng 5.

Xuất khẩu của Đài Loan sang Trung Quốc đại lục, đối tác thương mại lớn nhất của nước này, cũng tăng 7,3% so với cùng kỳ trong tháng 6, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục trong tháng 5 giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu do Bộ Tài chính Đài Loan công bố cho thấy xuất khẩu linh kiện điện tử của Đài Loan trong tháng 6 đã tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,58 tỷ USD. Xuất khẩu chất bán dẫn cũng tăng 7,6%. Xuất khẩu các sản phẩm truyền thông và nghe nhìn như máy chủ và card đồ họa của Đài Loan đạt 10,78 tỷ USD trong tháng 6, tăng 1,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi xuất khẩu tăng vọt, số liệu thống kê sơ bộ từ Hải quan Đài Loan cho thấy nhập khẩu của Đài Loan cũng tăng mạnh trong tháng 6, tăng 33,9% với tổng trị giá 35,22 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức tăng 15% mà các nhà kinh tế dự đoán. .

Xuất khẩu lũy kế của Đài Loan trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt 225,03 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Tài chính Đài Loan dự đoán với cơ hội kinh doanh mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo, khối lượng xuất khẩu của Đài Loan dự kiến ​​sẽ vượt mốc 100 tỷ USD mỗi quý trong năm nay.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền