Thành phố Nagasaki, Nhật Bản tổ chức lễ tưởng niệm 79 năm vụ nổ hạt nhân

ngày phát hành:2024-08-09 22:53    Số lần nhấp chuột:72

  Xinhua News Agency, Tokyo, ngày 9 tháng 8 (Phóng viên Jiang Qiaomei và Guo Dan) Thành phố Nagasaki, Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm vụ đánh bom nguyên tử tại Công viên Hòa bình Nagasaki vào ngày 9 , kêu gọi tất cả các bên nỗ lực hướng tới hiện thực hóa một thế giới Hòa bình vĩnh viễn và những nỗ lực không ngừng nghỉ.

  Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Thị trưởng Nagasaki Hiro Suzuki và khoảng 2.300 người từ đại diện của khoảng 100 quốc gia và khu vực đã tham dự sự kiện này.

E-SPORTE-SPORT

  Shiro Suzuki đã đưa ra tuyên bố hòa bình. Ông nói ông hy vọng Nagasaki sẽ trở thành bãi bom nguyên tử cuối cùng. Ông cũng yêu cầu chính phủ Nhật Bản đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt căng thẳng và giải trừ quân bị ở Đông Bắc Á đồng thời tuân thủ khái niệm hòa bình theo hiến pháp.

  Kishida Fumio đã tham dự buổi lễ và phát biểu nhưng không đề cập đến bối cảnh lịch sử của vụ tấn công bằng bom nguyên tử vào Thành phố Nagasaki.

  Để thúc giục Nhật Bản, nước đang phát động chiến tranh xâm lược, đầu hàng càng sớm càng tốt, quân đội Hoa Kỳ đã thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki lần lượt vào ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945 . Từ lâu, Nhật Bản luôn tự miêu tả mình là “nạn nhân” của Thế chiến thứ hai, đặc biệt là các vụ đánh bom nguyên tử nhưng hiếm khi nhắc đến bối cảnh lịch sử của các vụ đánh bom hạt nhân.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền