Trung tâm Tin tức

Nợ địa phương của Trung Quốc tăng cao, được coi là rủi ro tài chính hàng đầu châu Á

ngày phát hành:2024-06-10 15:06    Số lần nhấp chuột:90

{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Trong một cuộc khảo sát, các chuyên gia kinh tế coi nợ địa phương ngày càng gia tăng của Trung Quốc là rủi ro tài chính lớn nhất châu Á trong năm nay.

trò chơi màu

Theo khảo sát của Bloomberg với 53 nhà kinh tế, nhà quản lý tiền và chiến lược gia tổ chức tài chính (liên kết), khoản nợ của các phương tiện tài trợ chính quyền địa phương (LGFV) của Trung Quốc được họ coi là rủi ro tài chính châu Á đáng kể nhất trong năm nay.

Cuộc khảo sát từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 5 cũng chỉ ra rằng rủi ro từ thứ hai đến thứ năm là chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp nhà ở, nợ chính phủ của thị trường biên giới, áp lực tài trợ cho các dự án bất động sản của Hàn Quốc và rủi ro của ngành ngân hàng Nhật Bản, v.v.

Rủi ro đối với nền tảng tài chính của chính quyền địa phương Trung Quốc gia tăng

Một loạt dữ liệu cho thấy quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang chững lại và sự chú ý của người dân một lần nữa lại chuyển sang tình hình khó khăn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hiện tại, nhiều chính phủ ở Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ. Thành phố Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu và thành phố Hohhot, thủ phủ Nội Mông, đều công khai khiếu nại trên trang web chính thức của mình, thẳng thắn nói rằng “khó giải quyết nợ” do tình trạng nợ nần chồng chất. Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, cũng ban hành văn bản tiết lộ những khó khăn tài chính.

Nền tảng tài trợ chính quyền địa phương của Trung Quốc (LGFV, còn được gọi là nền tảng đầu tư đô thị) là cách chính để cung cấp vốn cho thị trường bất động sản và cơ sở hạ tầng công cộng của Trung Quốc.

Gần đây, nền tảng tài chính "Kunming Land Investment" có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương đã thanh toán thành công chứng khoán ngắn hạn của mình vào thời điểm cuối cùng khi nó hết hạn. Được biết, nền tảng này không còn khả năng thực hiện thanh toán và số tiền trả nợ đã được chuyển từ vốn vay từ các nền tảng đầu tư đô thị khác, khiến khả năng thanh toán của nền tảng thu hút nhiều sự chú ý từ thế giới bên ngoài

S&P Global Ratings tin rằng tính đến cuối năm ngoái, tổng nợ từ các công cụ tài trợ của chính quyền địa phương Trung Quốc đã vượt quá 46 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 6,5 nghìn tỷ đô la Mỹ). Trong số đó, trái phiếu trong nước đáo hạn vào năm 2023 xấp xỉ 4,3 nghìn tỷ nhân dân tệ, mức cao kỷ lục.

Tập đoàn Goldman Sachs ước tính tổng nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc là khoảng 23 nghìn tỷ USD, con số này bao gồm các khoản vay ngầm từ hàng nghìn công ty tài chính do các tỉnh, thành phố thành lập.

Nhà kinh tế học Carl Liu của KGI Securities cho biết: "Chúng tôi tin rằng bất kỳ lập trường cứng rắn nào từ Bắc Kinh đối với nợ địa phương sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng dễ bị tổn thương về tài chính của chính quyền địa phương và gây nguy hiểm cho quá trình phục hồi kinh tế non trẻ."

Ông nói: "Chúng tôi tin rằng khả năng thanh toán của các nền tảng cấp vốn của chính quyền địa phương rất yếu và dường như phải dựa vào nguồn tài chính mới để trả nợ, điều này làm trầm trọng thêm nguy cơ vỡ nợ."

Trong những năm gần đây, do kỳ hạn trung bình của trái phiếu ngắn lại nên áp lực trả nợ ngày càng tăng. Dịch bệnh càng làm suy yếu sức mạnh tài chính của chính quyền địa phương và số trường hợp không trả được nợ trong năm nay dự kiến ​​sẽ vượt quá các năm trước.

倾销是指以低价产品充斥市场的做法,一般被视为不公平贸易手段。

第一招,降低购房首付比。首套房的首付比例调整为不低于15%;二套房商贷最低首付比例调整为不低于25%。这是中国四十多年商品房史上首次,即便在2008年和2016年的两次大力刺激时,首套房的首付比例也维持在20%。

2020年,中国住房市值为62.6万亿美元,显著超出美国、日本、英法德等国家。从住房市值与GDP的比例看,2020年中国为414%,高于美国、日本、德国、英国、法国的148%、233%、271%、339%、354%。

Những khó khăn của nhiều nền tảng tài trợ của chính quyền địa phương đã được phản ánh trên thị trường trái phiếu. Laura Li, nhà phân tích tại S&P Global Ratings, cho biết chi phí tài chính của LGFV ở các khu vực như Quý Châu, Quảng Tây và Vân Nam sẽ có lãi suất trung bình hơn 5% vào năm 2022, phản ánh khó khăn của họ trong việc huy động vốn từ thị trường vốn. quỹ.

Mối lo ngại là việc vỡ nợ đối với các công cụ ngân hàng ngầm có thể dẫn đến sự xuống giá của trái phiếu được giao dịch công khai, từ đó tạo ra rủi ro tài chính và tiếp tục kéo nền kinh tế vốn đã trì trệ xuống.

trò chơi màu

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền